Bác sĩ Lê Văn Sẽ: Người “mê” làm từ thiện

Nam Du| 05/09/2016 20:28

Ruộng đồng quê tôi không đủ thẳng cánh cò bay nhưng đã cho tôi một nghị lực để vươn lên từ những chuỗi tháng ngày đầy gian truân, vất vả, thử thách… để có được như ngày hôm nay”, bác sĩ Lê Văn Sẽ tâm sự như vậy. Bác sĩ Lê Văn Sẽ sinh ra trong một gia đình nông dân, có 9 người con ở ấp Bàu Tràm lớn, xã Tiên Thuận, tỉnh Tây Ninh. Vùng đất khô cằn nằm giữa biên giới Campuchia và sông Vàm Cỏ Đông…

Dù cho gia cảnh có khó khăn, nhưng lúc nhỏ khi còn đi học, ông Lê Văn Sẽ đã học hành rất chăm chỉ, siêng năng, kết quả học tập rất tốt và ông cũng đã thi đậu đại học y khoa. Những ngày đầu xuống thành phố học, biết gia đình không khá giã nên ông đã tranh thủ tự kiếm thêm thu nhập bằng nhiều cách như phụ bán cà phê, đi dạy kèm… Cực khổ là vậy, nhưng ông Sẽ cũng hoàn thành tốt đẹp mấy năm đại học. Năm 1988, ông Lê Văn Sẽ tốt nghiệp ngành giải phẫu tổng quát và sản khoa với tấm bằng loại khá.Ra trường, ông về làm tại bệnh viện Chợ Rẫy ở phòng phẫu thuật gây mê và hồi sức.

Bác sĩ Lê Văn Sẽ là một trong những bác sĩ đầu tiên của khoa giải phẫu thẩm mỹ bệnh viện Chợ Rẫy. Đến tháng 4/2003, bác sĩ Sẽ thôi công tác tại bệnh viện Chợ Rẫy. Từ đây, ông đã dành mọi thời gian, công sức cho công việc mới mà ông rất đam mê, tại Trung tâm giải phẫu thẩm mỹ do chính ông thành lập (ông đã tu nghiệp tại Hàn Quốc về chuyên ngành giải phẫu thẩm mỹ).      

Bác sĩ Lê Văn Sẽ bộc bạch “Lúc nào tôi cũng tâm niệm phải luôn hết mình trong mọi công việc. Trong chuyên môn tuyệt đối không được để sai sót vì công việc của mình không chỉ đơn thuần là làm đẹp mà còn liên quan tới sức khỏe, tính mạng con người. Trong cộng đồng nếu có điều kiện thì sẳn sàng giúp đỡ ngay cho những người không may bị nghèo khó…” Có thể nói bác sĩ Lê Văn Sẽ là 1 người không chỉ mê về lĩnh vực giải phẫu thẫm mỹ, mà cũng rất mê làm từ thiện. Làm việc tích cóp được chút tiền là ông nghĩ đến người thân và những người nghèo khó. Do xuất thân từ gia cảnh không mấy khá giả từ nhỏ, nên ông hiểu được nỗi khó khăn của những người nghèo. Vì vậy sau khi làm việc có được kha khá tiền, bác sĩ Sẽ đã về quê xây lại ngôi nhà cho ba mẹ, và mấy anh, chị em ở quê được tươm tất, khang trang hơn. Không ít lần khi về quê nhà, thấy những bà con ở quê bệnh hoạn, nhưng  không có tiền đủ để lo chạy chữa bệnh, ông đã không do dự bỏ tiền túi hỗ trợ cho những đồng hương của mình.   

Hơn 20 năm qua, bác sĩ Sẽ luôn là người nhiệt tình tham gia những chuyến công tác từ thiện. Bác sĩ Lê Văn Sẽ hiện là Trưởng ban công tác xã hội từ thiện của Hội phẫu thuật thẩm mỹ TP.HCM.Mỗi năm, ông đều dành một khoản không nhỏ kinh phí để tặng hàng ngàn quyển sách, tập cho học sinh nghèo; cho quỹ khuyến học giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cho hội người già neo đơn, xây dựng nhà tình thương… Bác sĩ Lệ Văn Sẽ là gương mặt quen thuộc của những chuyến khám bệnh từ thiện. Bác sĩ Sẽ mê làm từ thiện đến mức, ông đã “hào phóng” mua 10.000m2 đất để tặng cho địa phương ở quê nhà xây dựng trường học (trường chuẩn quốc gia) tại huyện Bến Cầu, tỉnhTây Ninh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ Lê Văn Sẽ: Người “mê” làm từ thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO