Anh Nguyễn Ngọc Ẩn: Hiến máu cứu người là niềm vui!

TAM ANH| 09/03/2017 08:24

Vừa hiến xong 350 ml máu vào đúng ngày bắt đầu thực hiện Tháng thanh niên, tháng 3/2017, anh Nguyễn Ngọc Ẩn phấn khởi, vui mừng vì đã làm xong việc làm nhân ái của mình với bệnh nhân cần máu.

KHPT- Anh tâm sự: "... Tôi hiến máu lần đầu từ năm 2005, đến nay đã được 20 lần rồi, rất vui vì mình đã sống có ích cho đời, tôi sẽ còn tiếp tục hiến máu đến khi không còn sức khỏe để hiến...".Sinh năm 1987, ngay từ tấm bé, Ẩn luôn tâm niệm sẽ làm mọi việc dù khó khăn đến mấy để giúp đỡ bệnh nhân nghèo, trẻ em mồ côi, người già khó khăn không nơi nương tựa. Sau khi tốt nghiệp PTTH, anh tham gia công tác địa phương qua nhiều cương vị, từ năm 2015 đến nay, Ẩn là phó chủ tịch MTTQ xã Nhơn Ái.
Anh Ẩn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được phân công, là cầu nối giữa Đảng với dân thông qua các phong trào dân sinh, xã hội, xây dựng nông thôn mới, hiến máu nhân đạo, xây dựng nhà đại đoàn kết, xóa đói giảm nghèo, xây dựng giao thông nông thôn, tuyển quân, phòng chống tội phạm, xây dựng tình làng nghĩa xóm... Nguyễn Ngọc Ẩn là hạt nhân nòng cốt trong phong trào hiến máu nhân đạo của huyện Phong Điền nói chung, xã Nhơn Ái nói riêng, nêu gương sáng cho mọi người làm theo.
Anh Ẩn cho biết, hiến máu đúng cách, khoa học thì sức khỏe luôn đảm bảo, nếu không muốn nói là phát triển rất tốt. Cạnh đó khi hiến xong, tư tưởng rất thoải mái, phấn khởi vì mình đã làm thêm được một việc thiện có ích cho cộng đồng. Điều đáng quý trọng hơn ở người thanh niên này, là anh dành toàn bộ số tiền bồi dưỡng sau khi hiến máu để bổ sung vào nguồn quỹ có tên "Nhóm thiện nguyện vì người nghèo" do anh khởi xướng vào năm 2016. 
Đây là nhóm tự nguyện do anh cùng một số thầy cô giáo về hưu tự thành lập. Hàng tháng, mỗi thành viên đóng góp 100.000 đồng vào quỹ. Sau đó, số tiền này sẽ được chuyển đến giúp đỡ các trường hợp khó khăn. Cạnh đó, anh Ẩn còn liên hệ với các mạnh thường quân trong và ngoài nước tiếp tục hỗ trợ các trường hợp đặc biệt khó khăn. Bản thân anh cũng tự liên hệ cùng các Đài phát thanh - truyền hình để kêu gọi sự giúp đỡ. Hơn 2 năm hoạt động, nhóm tự nguyện của anh Ẩn đã giúp đỡ được trên 20 trường hợp, trong đó có 2 hoàn cảnh được các đài truyền hình trực tiếp thực hiện phóng sự và đã mang lại kết quả khả quan.
Bà Phạm Thị Sáu, 64 tuổi, ngụ ấp Nhơn Thọ 2, một trong 2 trường hợp được thực hiện phóng sự cho biết: "Hai vợ chồng già của tui rất khó khăn, thường xuyên bệnh tật, may nhờ cháu Ẩn biết chuyện đến vận động nhiều người giúp đỡ được trên 10 triệu đồng để qua cơn thắt ngặt, vợ chồng tui mang ơn cháu Ẩn rất nhiều...".
Mỗi tuần, cứ vào các ngày thứ bảy và chủ nhật, anh Ẩn lại tình nguyện lái xe tải miễn phí cho tổ nhân đạo thuộc Hội chữ thập đỏ TP. Cần Thơ đi quyên góp rau, quả, trái cây tại các chợ đầu mối mang về cho các tổ cấp cháo, cơm, nước sôi miễn phí tại các bệnh viện với nụ cười nhân ái, bao dung.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh Nguyễn Ngọc Ẩn: Hiến máu cứu người là niềm vui!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO