Anh Khương cần được giúp đỡ

CHÍ TRUNG| 12/10/2017 15:48

Sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo, anh Lê Minh Khương (SN 1988) ngụ ấp Phú Lợi B, xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) luôn vượt khó để kiếm sống mưu sinh bằng nghị lực và sức trẻ của mình. Thế nhưng, 7 năm trước, trong một lần tai nạn điện đã lấy đi tất cả sức khỏe, trí tuệ của anh và anh Khương phải sống cảnh “người thực vật” dưới sự chăm sóc của bố mẹ già.

Gia đình có 4 thành viên, anh Khương là con trai út, không có điều kiện để học cao, anh đã sớm dấn thân vào cuộc sống mưu sinh để giúp đỡ bố mẹ từ việc lớn cho đến việc nhỏ, anh là người rất tháo vát và nhanh nhẹn. Anh Khương làm thuê rất nhiều nghề từ thợ mộc, đi ghe cá cho đến giữ hầm cho chủ để có thêm thu nhập ổn định cuộc sống. Trong lần không may khi đang sửa máy chạy cá thì anh bị điện giật được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Tân Hồng (Đồng Tháp) rồi Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) nhưng chỉ giành được sự sống của anh trước “tử thần”. Tuy nhiên, sau đó anh hôn mê, không còn cảm giác và không còn vận động hay cảm nhận được mọi việc xung quanh. Nhớ lại thời điểm trước, ông Lê Văn Dũng - cha của anh Khương ngậm ngùi nói: “Khương lúc còn khỏe rất giỏi và ngoan, tối ngày chỉ biết đi làm và về nhà, tai nạn đã lấy đi tất cả của Khương và giờ Khương chẳng còn biết gì chỉ nằm một chỗ và mọi việc đều nhờ vào vợ chồng chú”.
Ba mẹ anh Khương thuộc diện hộ nghèo, không có công việc ổn định, chủ yếu đi làm thuê như: sửa nhà, thợ hồ, thợ mộc… ai kêu gì cũng làm để có tiền trang trải cuộc sống. Mẹ anh Khương là bà Võ Thị Nhị cũng không thể đi làm vì phải săn sóc cho anh Khương suốt 24/24. Hiện tại, cuộc sống của gia đình chủ yếu nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng là chính và sự trợ cấp xã hội. Riêng con trai lớn của ông Dũng cũng rất khó khăn phải đi làm ở tận thành phố Bình Dương cũng không giúp đỡ gì được nhiều.
Hiện tại, sức khỏe của anh Khương ngày càng xấu đi, 2 chân bị teo cơ không còn cử động, tay cũng không vận động được. Nói về mong muốn hiện tại, bà Võ Thị Nhị cho biết, giờ chẳng mong muốn gì hơn ngoài sức khỏe của Khương. Chỉ mong Khương khỏe ngày nào hay ngày đó vậy thôi.
Rất mong các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm và bạn đọc gần xa chia sẻ hoàn cảnh đáng thương của anh Khương để gia đình có thêm điều kiện chăm sóc cho anh.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh Khương cần được giúp đỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO