Anh Cường mắc bệnh hiểm nghèo cần được giúp đỡ!

TRẦN TRỌNG TRUNG| 21/09/2017 14:22

Anh Nguyễn Huy Cường (sinh năm 1984) ở cụm dân cư vượt lũ ấp K10, xã Phú Hiệp, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp đang khỏe mạnh, đi hái dừa thuê và bán dừa ở tận bên nước bạn Campuchia, nhưng chẳng may vào giữa tháng 2/2017, Cường bị té từ trên cây dừa cao xuống đất, chấn thương cột sống, 2 chân dần dần bị teo cơ... Gia đình đã đưa anh đi chữa trị nhiều nơi nhưng bệnh tình vẫn không giảm.

Các bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Tháp đã siêu âm và chẩn đoán: Huy Cường bị chấn thương cột sống và nhiễm trùng tiểu, sỏi thận, viêm bàng quang, hẹp niệu đạo và đau thần kinh... nếu không sớm nội soi xẻ lạnh niệu đạo kịp thời và kiên trì chữa trị sẽ bị bại liệt và ảnh hưởng đến tính mạng của anh. 

Gia cảnh Cường hiện rất nghèo khổ: nhà không đất sản xuất, nguồn thu nhập rất ít ỏi từ việc làm mướn của vợ anh; nhưng từ khi anh bị tai nạn và lâm bệnh đến nay, vợ  Cường phải ở nhà chăm sóc bệnh tình cho anh và nuôi đứa con nhỏ nên không còn khả năng đưa Cường đi trị bệnh. Trong căn nhà nhỏ trên cụm dân cư trống trước, hở sau của Cường không còn tài sản gì có giá trị để bán lấy tiền tiếp tục chữa bệnh nên gia đình phải đưa anh đến nhà cha mẹ ruột gần đó để an dưỡng và chữa trị bệnh bằng thuốc nam cầm cự qua ngày. 

Anh Trần Minh Tân - phó bí thư xã đoàn Phú Hiệp bày tỏ: “Hộ anh Cường có 3 nhân khẩu, là hộ nghèo được địa phương cấp sổ hộ nghèo. Thấy hoàn cảnh bệnh tật của anh, chính quyền đã vận động các nhà hảo tâm đóng góp giúp đỡ chút ít tiền để anh có điều kiện tiếp tục chữa bệnh. Mong các nhà hảo tâm gần xa mở rộng lòng nhân, chia sẻ, cứu giúp anh Cường có điều kiện tiếp tục chữa bệnh, sớm vượt qua căn bệnh hiểm nghèo để cùng vợ làm ăn nuôi dạy con khờ”.    

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh Cường mắc bệnh hiểm nghèo cần được giúp đỡ!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO