An Giang khai trương Trung tâm hành chính công kết hợp ứng dụng Zalo

CAO KIẾN NAM| 20/06/2018 14:04

KHPTO - UBND tỉnh An Giang vừa chính thức khai trương đưa Trung tâm hành chính công phục vụ người dân, doanh nghiệp và kết hợp Zalo để nâng cao chất lượng dịch vụ công, cải thiện chỉ số cải cách hành chính của tỉnh, tiết kiệm nguồn lực cho xã hội.

Sau hơn 1 tháng hoạt động thử nghiệm và hoàn thiện, sáng ngày 15/6/2018, Trung tâm hành chính công tỉnh An Giang đã chính thức khai trương tại địa chỉ số 5 Lê Triệu Kiết, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Cũng tại buổi lễ này, tỉnh An Giang đã ký kết hợp tác, triển khai đưa dịch vụ hành chính công lên Zalo, với tên gọi “Trung tâm hành chính công An Giang”.

Từ nay, người dân tỉnh An Giang có thể vào Zalo để tra cứu và nhận kết quả đăng ký thường trú, cấp đổi sổ hộ khẩu, đăng ký khai sinh, đăng ký kết hôn, hưởng trợ cấp thất nghiệp, thành lập hộ kinh doanh, cấp giấy phép lái xe quốc tế… Hiện nay, có khoảng 1.660 thủ tục hành chính của 19 sở, ban, ngành được triển khai trên Zalo.

Phát biểu tại buổi lễ, chủ tịch UBND tỉnh An Giang - ông Vương Bình Thạnh, cho biết, việc ứng dụng Zalo vào tiến trình cải cách hành chính giúp công khai, minh bạch hoạt động của chính quyền, đồng thời mang đến cho người dân sự đơn giản, tiện lợi, tiết kiệm thời gian và nguồn lực xã hội.

Theo ông Thạnh, ứng dụng Zalo có thể giúp người dân nhận thông tin ngay trong ngày. “Tỉnh rất vui mừng chứng kiến sự kiện ký kết với Zalo nhằm triển khai đề án xây dựng chính quyền 4.0. Điều này được kỳ vọng giúp thay đổi điểm đánh giá về chính quyền, cải thiện môi trường cạnh tranh của tỉnh. Hiện tại, tỉnh đang nằm trong ‘top 8’ ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước, và hy vọng trong tương lai với việc triển khai chính quyền 4.0 trên Zalo sẽ giúp cải thiện chỉ số hành chính toàn diện cho chính quyền".

Còn theo ông Trương Minh Thuần - giám đốc Sở thông tin và truyền thông tỉnh An Giang, theo thống kê ở An Giang có 600.000 người dùng thiết bị điện thoại thông minh và có sử dụng 3G/4G, đa phần trong đó đều sử dụng Zalo. Do đó, việc hợp tác với Zalo để triển khai các ứng dụng liên quan đến tuyên truyền, cải cách hành chính như tra cứu thông tin, thông báo kết quả, giao tiếp với chính quyền trên mạng xã hội được đánh giá là kênh quan trọng mang lại hiệu quả cho việc xây dựng chính quyền 4.0.

Khi đến nộp hồ sơ tại Trung tâm hành chính công, người dân ở An Giang sẽ nhận được giấy biên nhận kèm theo mã QR. Bằng cách quét mã QR này trên ứng dụng Zalo, người dân sẽ nhận được thông tin về tiến độ xử lý, đồng thời đánh giá thái độ và kết quả công việc của các cán bộ của Trung tâm này.

Ngoài ra, người dân có thể nhắn tin trao đổi trực tiếp với trung tâm khi có thắc mắc hay góp ý về công tác cải cách hành chính của tỉnh An Giang.

Bên canh đó, người dân An Giang cũng cập nhật được những chính sách mới, tin tức hành chính công ngay trên ứng dụng Zalo.

Được biết, việc nhanh chóng tiếp cận công nghệ, áp dụng vào bộ máy cải cách hành chính nhằm xây dựng chính quyền 4.0 của UBND tỉnh An Giang đã giúp chính quyền thành công hơn trong việc thu hẹp khoảng cách nhà nước và người dân, xây dựng chính quyền thân thiện và gần dân.

Đại diện chính quyền tỉnh An Giang và giám đốc dự án Zalo ký kết hợp tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An Giang khai trương Trung tâm hành chính công kết hợp ứng dụng Zalo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO