Ấm lòng trong mùa dịch bệnh Covid-19!

HỒNG DUNG| 18/05/2020 11:30

KHPTO - Chúng tôi có mặt tại Nhà văn hóa - thể thao phường Cát Lái quận 2 (TP.HCM), đã hơn 15 giờ nhưng người dân vẫn còn đến nhận gạo miễn phí, mỗi người được nhận 2 kg, tất cả họ đều rất vui.

Một bà cụ ngoài 70 tuổi cho biết, bà đến đây nhận gạo nhiều lần. “Tôi đến đây nhận gạo 3 lần rồi, dù tôi không phải là người dân của phường Cát Lái nhưng các cô chú ở đây rất tốt, lần nào đến tôi cũng nhận được gạo, nhưng mình cũng phải nhường người khác chứ đến lấy hoài kỳ lắm, tôi sống có mình nên ăn chẳng bao nhiêu. Được vậy là vui lắm”, bà vừa nói vừa đưa bịch gạo lên và cười rất tươi.

“ATM gạo này phát gạo cho tất cả mọi người, không phân biệt người của phường này hay phường khác, nếu người dân thấy cần thì đến lấy.

Tuy nhiên, nhiều trường hợp đến lấy 2 - 3 lần trong ngày, khi chúng tôi phát hiện nhắc nhở thì họ không đến nữa nhưng có trường hợp thương lắm, như trường hợp ông bà cụ ở bên kia sông (Nhơn Trạch - Đồng Nai) dù lớn tuổi cũng đến đây nhận gạo nhìn thương lắm em à” - chị Nguyễn Thị Kim Chi, phụ trách phát gạo bộc bạch.

Bà Phạm Thị Bích, chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Cát Lái quận 2 cho biết, chương trình ATM gạo hoạt động từ ngày 23/4/2020 và dự kiến đến ngày 15/5/2020 kết thúc, do UBMTTQ Việt Nam phường phối hợp nhóm thiện nguyện A9 - Lê Quý Đôn thực hiện.

Theo bà Bích, không chỉ ATM gạo mà nhiều hoạt động thiết thực khác được sự đồng hành đóng góp nhiệt tình từ các mạnh thường quân, cá nhân, tập thể, công ty trên địa bàn phường ủng hộ giúp người dân vượt qua khó khăn trong mùa dịch như chương trình ATM thực phẩm gồm trúng, cá hộp, sữa, đường, mì gói...; siêu thị 0 đồng của UBMTTQ, Đoàn thanh niên và Hội liên hiệp phụ nữ phường, có rau xanh, dầu ăn, nước tương, trứng, khẩu trang, nước rửa tay... Mỗi ngày với 650 lượt nhận gạo, 400 lượt người có phiếu ATM thực phẩm và 100 phiếu quà từ gian hàng nhu yếu phẩm 0 đồng.

Ngoài ra, UBMTTQ phường còn vận động mạnh thường quân 1.100 phần quà cho hộ nghèo, mỗi phần quà trị giá 300.000 - 350.000 đồng. Bên cạnh đó, còn tổ chức phát quà ăn sáng, mỗi ngày 200 phần (từ ngày 10 đến 24/4/2020) gồm bánh mì chả, xôi mặn, khẩu trang, mì gói (2 gói), mỗi phần 25.000 đồng, với tiêu chí “Ai cần thì đến lấy, nếu khó khăn xin nhận một phần - nếu bạn ổn xin nhường cho người khác”.

Bà Bích cho biết thêm, hiện phường đang triển khai lấy danh sách thuộc nhóm đối tượng hưởng gói hỗ trợ 62.000 tỷ từ Chính phủ. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai còn gặp không ít khó khăn như nghề thợ hồ lại không thuộc đối tượng hưởng, nhiều người dân cũng kiến nghị nhưng phải chờ công văn huớng dẫn tiếp.

“Trước mắt, chúng tôi sẽ triển khai cho các đối tượng bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ không có địa điểm cố định; thu gom rác, phế liệu; bốc vác, vận chuyển hàng hóa; lái xe mô tô 2 bánh chở khách, xe xích lô chở khách; bán vé số lưu động; tự làm hoặc làm việc tại hộ kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, du lịch, chăm sóc sức khỏe.

Nếu có công văn hướng dẫn thêm ngành nghề được hưởng, chúng tôi sẽ bổ sung sau”, bà Bích nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm lòng trong mùa dịch bệnh Covid-19!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO