Ấm áp tình xuân

HỒNG DUNG - ANH KHOA| 21/01/2020 15:24

KHPTO - 1. Lần đầu tiên, trong khuôn viên Bệnh viện Chợ Rẫy, các thầy thuốc đã tạo ra đường hoa xuân rực rỡ mang chủ đề “Đổi mới thái độ, phong cách nhân viên y tế gắn liền với môi trường bệnh viện văn minh, xanh - sạch - đẹp”. Đường hoa mang tới không khí mùa xuân ấm áp, giúp mọi người xích lại gần nhau hơn, những bệnh nhân và thân nhân đón giao thừa tại bệnh viện có cảm giác được đón tết như ở quê nhà.

Đường hoa được thiết kế trải dài trên các trục đường chính, tạo nên không khí mùa xuân ngay trong lòng bệnh viện; quy tụ gần 30 tiểu cảnh sinh động, sản phẩm của các khoa, phòng trong bệnh viện. Mỗi tiểu cảnh mang ý nghĩa riêng nhưng đều hướng đến niềm tin, hạnh phúc cho năm mới, cầu mong mọi người được bình an.

Hình ảnh làng quê bình yên, những nồi bánh chưng, đòn bánh tét hay những miếng dưa hấu đỏ gợi nhớ đến một mùa xuân yên bình, giản dị và rất đỗi gần gũi của mỗi vùng quê dịp tết đến xuân về.

Theo lãnh đạo bệnh viện, đây cũng là lần đầu tiên đường hoa được mang vào bệnh viện nhân dịp tết đến xuân về và đường hoa bệnh viện sẽ được tiếp tục duy trì vào những năm sau. Đường hoa đặc biệt này sẽ được duy trì kéo dài đến hết ngày 28/1 (mùng 4 tết).

2. Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM) tổ chức Phiên chợ 0 đồng trong không khí vui tươi, phấn khởi của hơn 500 bệnh nhân và các mạnh thường quân. Khách hàng là những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Đây là năm thứ 5 bệnh viện tổ chức Phiên chợ 0 đồng dành cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Tổng chi phí cho Phiên chợ 0 đồng lần này lên đến 480 triệu đồng do mạnh thường quân tài trợ toàn bộ. Phiên chợ có 40 gian hàng với đầy đủ các mặt hàng được bày bán phục vụ tết như: bánh chưng bánh tét, thịt kho hột vịt, bánh mứt, nếp, nước ngọt; lương thực thực phẩm hàng ngày như gạo, mì, đường, sữa, dầu ăn, gia vị, rau củ quả...; nhu yếu phẩm như bột giặt, quần áo, khăn mền... Mỗi bệnh nhân được cấp 7 phiếu để chọn 7 món hàng tại quầy hàng trả bằng phiếu. Ngoài ra, bệnh nhân được lựa chọn thêm những hàng hóa ở những quầy không thu phiếu và tham gia các trò chơi như: quay số trúng thưởng, thảy banh phân loại rác thải, xin chữ ông đồ ngày tết, xem văn nghệ, ảo thuật...

Cũng tại Phiên chợ 0 đồng, 2 chiếc xe lăn được trao tặng cho 2 bệnh nhân không thể tự di chuyển được. Bên cạnh đó, bệnh viện còn tổ chức bán đấu giá 2 bức tranh hoa sen để góp vào quỹ “Nồi cháo yêu thương” với 300 suất cháo vào mỗi sáng chủ nhật.

Các hoạt động tại đường hoa xuân Bệnh viện Chợ Rẫy:

Chợ phiên 0 đồng tại Bệnh viện quận Thủ Đức:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm áp tình xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO