AddressGuard bảo mật địa chỉ Yahoo Thư của bạn

15/02/2006 04:15

Những ai đang sử dụng dịch vụ email của Yahoo Thư đang được cung cấp một công cụ khá hấp dẫn là có thể tạo được nhiều địa chỉ email dùng một lần, hay nói dễ hiểu hơn là những địa chỉ email giả, để phòng chống nạn thư rác. Với những địa chỉ giả, bạn có thể phân loại thư rác một cách chính xác, hoặc đơn giản là xóa nó đi để không còn nhận thư rác nữa, trong khi địa chỉ e-mail chính của mình vẫn không ảnh hưởng.

Bạn có một địa chỉ thư điện tử ở Yahoo Thư và ngoài việc liên lạc với bạn bè, người thân, bạn còn cần dùng nó để đăng ký những dịch vụ trên mạng nhưng lại sợ địa chỉ của mình bị tiết lộ và hậu quả là sẽ phải nhận rất nhiều thư rác. Để tránh tình trạng này, khi giao dịch với những đối tác không được tin cẩn cho lắm, bạn có thể tạo các địa chỉ thư điện tử dùng một lần bằng tiện ích AddressGuard có sẵn trong Yahoo Thư (cũng có trong Yahoo Mail Plus).

Đầu tiên, bạn chọn một tên gốc. Tên này dùng làm gốc cho tất cả các địa chỉ thư dùng một lần. Để giấu danh tính, bạn sẽ chọn một tên khác để làm tên gốc. Tên này không liên quan đến tên thật hay tên đăng nhập yahoo của bạn. Sau đó, bạn có thể kèm bất cứ từ khóa nào mà bạn chọn cho tên gốc của mình để tạo một địa chỉ thư dùng một lần.

Ví dụ bạn muốn tạo một địa chỉ để đăng ký các diễn đàn trên mạng, thay vì dùng địa chỉ thật hhf_quantri@yahoo.com.vn, bạn có thể đưa một địa chỉ dùng một lần là: toiday-diendan@yahoo.com.vn. Khi ấy các thư gửi đến địa chỉ này sẽ được chuyển đến Yahoo Thư của bạn. Bằng cách này, bạn đã bảo vệ không cho người lạ biết địa chỉ thư điện tử thật của bạn.

Sau một thời gian sử dụng, nếu bạn nhận được nhiều thư rác gửi đến địa chỉ toiday-diendan@yahoo.com.vn thì bạn có thể đánh dấu đó là thư rác để chặn các thư được gửi đến địa chỉ này mà không ảnh hưởng đến địa chỉ thư chính của bạn (cũng như các địa chỉ thư dùng một lần khác).

Các bước để tạo một địa chỉ thư dùng một lần như sau:

1. Đăng nhập vào Yahoo! Thư của bạn.

2. Bấm vào “Các lựa chọn” ở góc trên bên phải. Sau đó bấm vào AddressGuard. Bấm vào nút “Bắt đầu bây giờ” ở bên dưới.

3. Chọn tên gốc, nhập vào ô và bấm Tiếp tục (xác nhận bạn có đồng ý hay không, bấm Tiếp tục thêm một lần nữa).

4. Chọn từ khóa, nhập vào ô và bấm Tiếp tục.

5. Các tùy chọn cho địa chỉ thư dùng một lần:

- Gửi tới: chọn thư mục (trong Yahoo Thư) để khi thư gửi đến địa chỉ này, chúng sẽ được đưa vào đấy.

- Chương trình chỉ báo: chọn màu để phân biệt các địa chỉ thư dùng một lần và địa chỉ thư gốc, màu sẽ hiển thị tại thư gửi đến.

- Các ghi chú: nếu cần thiết.

- Các lựa chọn: bạn có cho phép gửi thư từ địa chỉ này hay không, có sử dụng chương trình lọc hay sử dụng SpamGuard hay không. Chỉ cần đánh dấu chọn khi cần thiết.

Cuối cùng bấm nút “Thiết lập chương trình AddressGuard”.

Thế là xong. Nếu bạn muốn tạo thêm các địa chỉ dùng một lần thì bạn bấm nút “Thêm địa chỉ khác dùng một lần” và chỉ cần thực hiện bước 4 và 5 mà thôi. Các địa chỉ dùng một lần sẽ có dạng như: toiday-game@yahoo.com.vn, toiday-muaban@yahoo.com.vn, toiday-dangky@yahoo.com.vn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AddressGuard bảo mật địa chỉ Yahoo Thư của bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO