7 giải pháp của VNPT đoạt giải thưởng Sao Khuê 2020

CAO KIẾN NAM| 19/05/2020 21:54

KHPTO - 7 sản phẩm, giải pháp công nghệ của Tập đoàn VNPT đã được vinh danh tại lễ trao giải Sao Khuê năm 2020. VNPT nằm trong số 3 doanh nghiệp nhận được nhiều giải thưởng nhất năm nay.

Smart Education - vnEdu 4.0 đang được triển khai tại 63/63 tỉnh thành với 20.000 trường học, 6 triệu học sinh và 650 nghìn giáo viên. Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19, hệ sinh thái này đã phát huy tối đa hiệu quả, giúp các đơn vị giáo dục cũng như phụ huynh, học sinh duy trì việc quản lý, dạy và học một cách dễ dàng.

6 sản phẩm khác của VNPT nhận được danh hiệu Sao Khuê 2020, gồm: Hệ thống cổng thông tin vnPortal và nền tảng quản lý phản ánh và tương tác trực tuyến (VNPT ORIM-X); Dịch vụ VNPT - ký số; VNPT GIS Platform; VNPT eKYC; VNPT eDIG.

Trong đó, vnPortal hiện được sử dụng cho Cổng thông tin điện tử Chính phủ và chính quyền nhiều tỉnh thành. Trong khi VNPT ORIM-X đang là cầu nối hữu ích giữa người dân và chính quyền trong việc phản ánh, quản lý những vấn đề về trật tự và hạ tầng đô thị.

VNPT – Ký số giúp các giao dịch qua Internet trở nên đơn giản và tăng cường tính bảo mật cho khách hàng.

VNPT GIS Platform là nền tảng quản lý và phân tích dữ liệu không gian; cung cấp kho thư viện các hàm API, SDK về dịch vụ bản đồ, phát triển ứng dụng theo các hệ sinh thái chuyên ngành và là cơ sở để xây dựng smart city.

Giải pháp định danh và xác thực điện tử - VNPT eKYC dựa trên công nghệ AI để phân loại giấy tờ, xác thực chân dung… Qua đó, việc xác thực danh tính tại các cơ quan, doanh nghiệp được số hóa, giảm thiểu thời gian xử lý và độ chính xác tăng cao.

VNPT eDIG là nền tảng số hóa hồ sơ lưu trữ trực tuyến. Đây là giải pháp số hóa văn bản, tài liệu, giúp tiết kiệm không gian lưu trữ đồng thời người dùng có thể nhanh chóng truy xuất, tìm kiếm thông tin mọi lúc mọi nơi.

Đại diện VNPT cho biết, các sản phẩm dịch vụ của tập đoàn được nghiên cứu, phát triển ở nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm phục vụ công cuộc chuyển đổi số toàn diện tại Việt Nam.

Đây là năm thứ 17 liên tiếp giải thưởng Sao Khuê được tổ chức bởi Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 giải pháp của VNPT đoạt giải thưởng Sao Khuê 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO