5 dự án xuất sắc được trao tại cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch TP.HCM 2018

Bài, ảnh: Mai Thy| 20/10/2018 12:44

KHPTO - Chiều ngày 19/10/2018, trong khuôn khổ Tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM 2018 (WHISE 2018), Sở KHCN TP.HCM phối hợp với Sở du lịch tổ chức Lễ trao giải cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch TP.HCM 2018 (HIST 2018).

Kết quả, ban tổ chức đã trao 5 giải đồng hạng cho 5 dự án xuất sắc nhất và 3 giải phụ về công nghệ tốt nhất, sáng tạo nhất, cống hiến vì cộng đồng.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Nguyễn Việt Dũng, giám đốc Sở KHCN TP.HCM cho biết: “Với sự đầu tư nghiêm túc từ việc chọn hồ sơ vòng loại để chọn ra các đội để chọn ra các đội bước vào vòng tranh đấu, 21 đội tham gia vào vòng huấn luyện đặc biệt và cuối cùng là vòng chung kết dành cho 20 đội xuất sắc nhất, cuộc thi đã tạo được những dấu ấn nhất định dành cho các đội trực tiếp tham gia dự thi”.

Cũng theo ông Dũng, ban tổ chức HIST 2018 đã cố gắng tạo ra sự khác biệt trong bối cảnh có quá nhiều cuộc thi về khởi nghiệp được tổ chức trên cả nước: “Chúng tôi đã tập trung vào vòng huấn luyện đặc biệt được dẫn dắt bởi một ban huấn luyện gồm các huấn luyện viên, diễn giả có hiểu biết sâu và nhiều năm kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo doanh nghiệp. Chương trình đã giúp các startup thiết kế một mô hình kinh doanh có khả năng phát triển mạnh mẽ, có cái nhìn sâu về thị trường, hiểu và thu phục khách hàng. Nhiều startup tham gia đã đánh giá những nội dung đào tạo đã thật sự giúp các bạn có những góc nhìn đa chiều để tiếp tục phát triển vượt bậc”, ông Dũng chia sẻ thêm.

HIST 2018 do Sở du lịch và Sở KHCN TP.HCM chủ trì, SIHUB tổ chức được khởi động từ ngày 14/4/2018 đã thu hút 75 dự án dự thi. Đây là cuộc thi dành cho các dự án khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo ngành du lịch nhằm tuyển chọn những dự án có tính sáng tạo trong giải pháp, sản phẩm, công nghệ … phù hợp với sự phát triển ngành du lịch tại TP.HCM.

Danh sách các đội đoạt giải cuộc thi HIST năm 2018 (Top 5 dự án xuất sắc nhất):

  • Save money: số hóa vé giấy tại các khu du lịch thành vé điện tử, cung cấp giải pháp trọn vẹn trong đó có ứng dụng web và IoT để quản lý vé điện tử ở các khu du lịch.
  • Cheep Cheep: nền tảng đặt vé tham quan, trải nghiệm du lịch ở VN và các nước Châu Á.
  • Công ty cổ phần Đi chung: dịch vụ đi chung xe, có ứng dụng công nghệ thông tin.
  • Virtual Desire Events – VDES: số hóa các địa điểm tổ chức sự kiện, sử dụng công nghệ thực tế ảo để ghi hình tất cả các địa điểm để giúp người dùng khảo sát được địa điểm ngay tại nhà. Giúp tiết kiệm 80% thời gian và 30% chi phí.
  • My Guide: một ứng dụng trên điện thoại di động như một hướng dẫn viên ảo.

Ba giải phụ gồm:

  • InnKom: ứng dụng tìm kiếm chính xác vị trí các Shopping Mall trong các trung tâm thương mại lớn, sân bay; giúp người dùng có thể nhận phiếu quà tặng xung quanh các cửa hàng trong khu thương mại, sân bay...), dự án đoạt giải công nghệ tốt nhất.
  • Telepod Pte Ltd Electric Scooter Sharing Services: dự án chia sẻ xe điện scooter, có ứng dụng quảng cáo thông minh  của Startup Singapore, dự án đoạt giải sáng tạo nhất
  • Trip2know Công ty cổ phần Đi cho biết: dự án phát triển du lịch cộng đồng ở địa phương, đào tạo nghiệp vụ du lịch cộng đồng tạo ra nền kinh tế chia sẻ trong du lịch, dự án đoạt giải cống hiến vì cộng đồng.

Bên cạnh đó còn có 4 dự án đoạt giải giải pháp hữu ích đó là: Công ty TNHH Wedidit Solutions, dự án Go There, Công ty cổ phần giải pháp chuyên gia Star Global, TripHunter. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 dự án xuất sắc được trao tại cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch TP.HCM 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO