40 ứng viên lọt vòng chung khảo giải thưởng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP Hồ Chí Minh 2019

Tin, ảnh: VIỆT THY| 16/09/2019 15:14

KHPTO - Sau hơn 5 tháng phát động xét chọn, 40 ứng viên xuất sắc đã lọt vào vòng chung khảo Giải thưởng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM năm 2019 (I-Star 2019). Đây là năm thứ hai giải thưởng I-Star được tổ chức nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của TP.HCM.

Ban tổ chức đã nhận được 280 hồ sơ ứng cử và đề cử tham dự giải thưởng, được chia thành 4 nhóm đối tượng gồm: doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; giải pháp đổi mới sáng tạo; tác phẩm truyền thông; tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực cho hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Theo đánh giá của ban tổ chức, năm nay, số lượng và chất lượng các bài thi đều rất cao, trải rộng trên hầu hết lĩnh vực. Đó là những startup trong lĩnh vực công nghệ, y tế, giáo dục, giao thông, thương mại, điện tử. Là những giải pháp đổi mới sáng tạo của các cơ quan quản lý các trường học, bệnh viện, đoàn thanh niên, các cộng đồng dân cư; là các tác giả bài báo, các chương trình phát thanh - truyền hình; các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp trong nước và quốc tế. Chính vì thế, giải thưởng đã được lan tỏa nhanh chóng trong cộng đồng khởi nghiệp, thu hút rất đông lượt bình chọn và chia sẻ từ phía cộng đồng cho những đề cử mà họ yêu mến.

Lễ công bố kết quả và trao giải thưởng sẽ được tổ chức vào ngày 19/10/2019 tại TP.HCM trong khuôn khổ Tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM 2019 (WHISE 2019). Dự kiến, 12 ứng viên xuất sắc nhất của 4 nhóm đối tượng lọt vào vòng chung khảo sẽ được vinh danh và trao thưởng với mỗi giải trị giá 50 triệu đồng.

Thông tin chi tiết về từng ứng viên được đăng tải trên website của giải thưởng: https://doimoisangtao.vn/baiduthi2019. Hoặc đơn vị phụ trách giải thưởng I-Star 2019, ban thư ký giải thưởng Sở khoa học và công nghệ TP.HCM, số 244 Điện Biên Phủ, phường 7, quận 3, TP.HCM. ĐT: (028) 3.9320121 (ông Đào Tuấn Anh). Email: giaithuong@doimoisangtao.vn. Website: www.doimoisangtao.vn/giaithuong 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
40 ứng viên lọt vòng chung khảo giải thưởng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP Hồ Chí Minh 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO