4 học sinh sáng tạo khoa học kỹ thuật nhận học bổng của HIU

LƯU TRIỀU TIÊN| 20/07/2019 22:55

KHPTO – Bốn học sinh lớp 11 vừa được Trường ĐH quốc tế Hồng Bàng (HIU) trao học bổng "Ươm mầm tài năng" cho năm học lớp 12. Đây là 4 trong số các học sinh khối THPT đã đạt giải cao tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm 2019.

Các học sinh này sẽ được HIU hỗ trợ toàn bộ học phí cho năm học lớp 12. Ngoài ra, HIU cũng sẽ hỗ trợ các học sinh này về phòng nghiên cứu khoa học với nhiều thiết bị nghiên cứu cùng với sự hướng dẫn của các giảng viên, nhằm giúp học sinh tiếp tục thực hiện các nghiên cứu khoa học để ứng dụng vào cuộc sống.

Lễ trao học bổng này được tổ chức tại cơ sở chính của HIU ở quận Bình Thạnh, TP.HCM hôm 20/7/2019, cùng với sự tham dự của NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong - hiệu trưởng HIU, các học sinh đạt giải trong kỳ thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia 2019, cùng các phụ huynh, giáo viên một số trường THPT trên địa bàn TP.HCM…

Chia sẻ tại lễ trao học bổng, hiệu trưởng HIU cho biết, HIU hiện có nhiều chương trình học bổng cho các học sinh đạt giải cao tại các cuộc thi cấp quốc gia dành cho học sinh khối THPT khi trúng tuyển đại học các chuyên ngành tại HIU, trong đó có học bổng toàn phần suốt thời gian học đại học tại HIU dành cho học sinh đạt giải nhất, học bổng bán phần cho học sinh đạt giải nhì.

Cũng trong sự kiện này, hiệu trưởng HIU đã giải đáp một số thắc mắc về mức học phí tính theo tín chỉ, phương thức tuyển sinh... cho các tân sinh viên và phụ huynh. Bên cạnh đó, HIU cũng đã tổ chức cho các học sinh nhận học bổng, tân sinh viên và phụ huynh tham quan một số phòng học, phòng thí nghiệm, cơ sở vật chất tại HIU ở quận Bình Thạnh.

Sản phẩm "Kính hỗ trợ giao tiếp cho người điếc câm" đã giúp Ngô Nguyễn Ý Như - học sinh lớp 11 trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, đạt giải nhì trong lĩnh vực Hệ thống nhúng của cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia 2019, và nhận học bổng "Ươm mầm tài năng" của HIU. Học sinh này chia sẻ ngay sau khi nhận học bổng, rằng: Học bổng này thật sự là một món quà khích lệ dành cho những sáng kiến mới sau này của em, càng nghiên cứu càng yêu thích; dự định năm sau em sẽ thi vào ngành kỹ thuật y sinh của Trường ĐH quốc tế Hồng Bàng để có nhiều cơ hội sáng tạo ra nhiều công cụ hỗ trợ cho người khuyết tật.

Nguyễn Đăng Huy, học sinh lớp 11 Trường THPT Trần Văn Giàu, đạt giải tư của cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia 2019, cho biết, khi đạt được giải thưởng và nhận học bổng "Ươm mầm tài năng" của Trường ĐH quốc tế Hồng Bàng, em cảm thấy như được tiếp thêm động lực cho ước mơ yêu thích môn hóa học và ngành nghề về y dược.

qc

NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong - hiệu trưởng HIU, đã mộc mạc chia sẻ về việc lập ra học bổng "Ươm mầm tài năng".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 học sinh sáng tạo khoa học kỹ thuật nhận học bổng của HIU
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO