4 dự án khởi nghiệp đoạt giải cao tại cuộc thi sáng tạo của Viettel

TÔN GIA QUYỀN| 09/10/2017 08:03

KHPTO - Dự thi với dự án bảng điện thông minh, đội iPG của Trường ĐH Lạc Hồng (Đồng Nai) đã đoạt giải quán quân của cuộc thi “Vietnam IoT Hackathon 2017” do Tập đoàn viễn thông quân đội (Viettel) tổ chức cho cộng đồng Start Up.> Khai mạc vòng chung kết cuộc thi cho cộng đồng khởi nghiệp/ Danh sách 18 đội lọt vào vòng chung kết Vietnam IoT Hackathon 2017

Ba giải thấp hơn thuộc về các đội ‘Giao thoa Tech’ với dư án ‘Khoá thông minh cho nhà cho thuê online’ (đoạt giải siêu Việt); đội D-Family với dự án ‘Giải pháp trồng trọt thông minh cho hộ gia đình’ (đoạt giải ứng dụng); đội Temo với dự án ‘Hệ thống đo kinh lạc ứng dụng trong Đông y’ (đoạt giải triển vọng).

Đây là 4 dự án được ban giám khảo cuộc thi đánh giá cao về sự độc đáo, mới mẻ và tính khả thi.

Theo ban tổ chức cuộc thi, dự án ‘Bảng điện thông minh’ có tính thực tiễn cao, đơn giản và hiệu quả, phù hợp xu thế IoT trong lĩnh vực điện gia dụng. Trong khi đó, dự án ‘Khoá thông minh cho nhà cho thuê online’ có giải pháp độc đáo, sáng tạo, tính khả thi trong thị trường ngách kết hợp các dịch vụ HomeStay, AirBnB. Dự án ‘Giải pháp trồng trọt thông minh cho hộ gia đình’ có tính hoàn thiện cao, thực tế, phù hợp với xu thế nông nghiệp thông minh cho gia đình. Riêng dự án ‘Hệ thống đo kinh lạc ứng dụng trong Đông y’ có tính mới, sáng tạo trong kết hợp Đông y và công nghệ, có triển vọng phát triển trong lĩnh vực tư vấn, chăm sóc sức khoẻ cá nhân.

Phần thưởng dành cho 4 đội lần lượt có tổng giá trị là 150, 90, 70 và 60 triệu đồng. Trong đó số tiền mặt tương ứng cho mỗi đội theo thứ hạng là 80, 50, 30 và 20 triệu đồng, còn lại là sử dụng 3 dịch vụ dành cho khởi nghiệp (gồm: 1 năm sử dụng dịch vụ cloud của Viettel IDC, 6 tháng sử dụng data 4G của Viettel và từ 3 – 12 tháng sử dụng dịch vụ của UP). Bên cạnh đó, Viettel cam kết sẽ đồng hành và cùng với các tác giả xây dựng các sản phẩm đoạt giải trong vòng 1 năm.

Ngoài ra, cuộc thi này còn có 20 giải thưởng bằng hiện vật, gồm: điện thoại iPhone 7 Plus, Samsung GalaxyS8, tài khoản dịch vụ chuyển tiền qua di động BankPlus của Viettel.

Từ 18 đội loạt vào vòng chung kết so tài trong 2 ngày (29 và 30/9/2017) tại TP.HCM, 7 đội xuất sắc nhất đã thuyết trình trước ban giám khảo và hội đồng cố vấn về bài thi của mình trong đêm 1/10/2017.

Đây là lần đầu tiên Viettel tổ chức cuộc thi này trên toàn quốc, cũng như đánh dấu những hành động hỗ trợ và đầu tư cụ thể của Viettel vào các StartUp triển vọng, tiếp sức cho những tài năng trong lĩnh vực IoT của giới tri thức trẻ Việt Nam, đồng thời thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đam mê sáng tạo của thế hệ trẻ yêu công nghệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 dự án khởi nghiệp đoạt giải cao tại cuộc thi sáng tạo của Viettel
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO