3 vận động viên sẽ chạy 300 km trong 36 giờ, từ Hà Nội lên Lào Cai

TÔN GIA QUYỀN| 19/04/2019 11:52

KHPTO - Vào lúc 5 giờ sáng thứ Hai ngày 22/4 tới đây, ba vận động viên sẽ khởi động hành trình chạy sông Hồng, cuộc chạy tiếp sức với quãng đường 300 km từ bệnh viện phụ sản Hà Nội đến Lào Cai.

Theo hướng sông Hồng, các vận động viên sẽ nỗ lực để hoàn thành quãng đường trong 36 giờ, chạy tiếp sức theo phiên 1 giờ chạy, 2 giờ nghỉ.

Cuối hành trình, mỗi vận động viên sẽ chạy tổng cộng 100 km; đây là cự ly mà họ đã luyện tập trong những chặng đua ở cả Việt Nam và Campuchia từ nhiều tháng trước sự kiện.

Thực tế, 3 vận động viên - Marieke Dekkers đến từ Hà Lan, Grant Bowdrey và Rob West, người Anh - đều là những vận động viên chạy đường dài giàu kinh nghiệm và đã thi đấu cá nhân trong các cuộc đua trên khắp thế giới, nhưng đây sẽ là lần đầu tiên họ tham gia chạy với tư cách là một đội.

Tại sao đội đặt mục tiêu hoàn thành hành trình chạy trong 36 giờ?

36 giờ là giai đoạn quan trọng nhất trong cuộc đời của trẻ sơ sinh – giai đoạn mà các điều dưỡng và bác sĩ có ảnh hưởng lớn nhất đến việc đảm bảo sự sống của trẻ.

Vì vậy, các vận động viên muốn khoảng thời gian này được ưu tiên nhất trong các mục tiêu thử thách của họ.

Việc vận chuyển nhanh chóng và an toàn cho những trẻ sơ sinh bị bệnh từ vùng núi xuống thủ đô có thể làm nên sự khác biệt rất lớn trong những tình huống mang tính sống còn. Nỗ lực của các vận động viên cũng nhằm cải thiện những dịch vụ có tác động chính trong khoảng thời gian này, 36 giờ đầu tiên trong cuộc đời của trẻ sơ sinh.

Phần quỹ quyên góp được từ giải chạy sẽ được sử dụng để cung cấp các trang thiết bị thiết yếu cho những bệnh viện - nơi các vận động viên chạy qua, như bệnh viện phụ sản Hà Nội, bệnh viện sản nhi Lào Cai. Ngoài ra, các bệnh viện tại Hà Nội và ở khu vực miền Bắc cũng sẽ được hưởng lợi từ các chương trình đào tạo tăng cường và các chương trình được cải thiện.

Nhằm động viên tinh thần Marieke, Grant và Rob, 500 bác sĩ và điều dưỡng sẽ cùng tham gia chạy trong lễ khai mạc Hành trình chạy sông Hồng vào Chủ Nhật 21/4 ở quảng đường chạy 3 km quanh khu vực Chùa Láng, Hà Nội.

Dự kiến, TS. Nguyễn Khắc Hiền - giám đốc Sở y tế Hà Nội sẽ có mặt trong lễ khai mạc; các đại diện của nhà tài trợ như Philips Việt Nam và Công ty thiết bị y tế IDS cũng sẽ có mặt.

PGS. TS. Nguyễn Duy Ánh - giám đốc bệnh viện phụ sản Hà Nội, cho biết: “Hành trình chạy sông Hồng mang nhiều bác sĩ, điều dưỡng, các vận động viên nổi tiếng, các công ty quốc tế và Việt Nam lại gần nhau hơn, cùng hỗ trợ công việc ở các bệnh viện của chúng tôi tại thủ đô Hà Nội và những tỉnh vùng xa, chung tay trao tặng cho mọi trẻ sơ sinh khởi đầu tốt nhất có thể trong cuộc sống”.

Grant Bowdrey - một trong ba vận động viên, chia sẻ: “Động lực của chúng tôi khi tham gia không nhằm vào việc đạt được huy chương hoàn thành đường chạy, hay tận hưởng khoảng thời gian tuyệt nhất cho riêng mình. Chúng tôi mong muốn cùng chia sẻ những thử thách với đồng đội và mọi người. 300 km từ bệnh viện phụ sản Hà Nội đến Lào Cai, chúng tôi chạy cùng quãng đường một số bé sơ sinh được vận chuyển để có được sự chăm sóc cần thiết. Đó là đoạn đường dài và tốn nhiều thời gian trong khi tính cấp thiết của việc điều trị đóng vai trò hết sức quan trọng. Chính vì vậy, chúng tôi rất vui khi có thể góp phần cải thiện việc vận chuyển trẻ sơ sinh và giúp các bé có được khởi đầu cuộc sống một cách trọn vẹn nhất”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 vận động viên sẽ chạy 300 km trong 36 giờ, từ Hà Nội lên Lào Cai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO