3 startup Việt được tuyển chọn đi Singapore trong chương trình Runway to the world

Mai Thy| 11/09/2018 11:24

KHPTO - Nối tiếp thành công chuyến đi của 3 startup Việt đầu tiên được tuyển chọn tham dự chương trình Runway to the world (R2TW) đến Malaysia vào ngày 12/8/2018 vừa qua. Trong các ngày từ 17 – 19/9/2018 sẽ có thêm 3 startup Việt lên đường đến Singapore theo chương trình R2TW, chương trao đổi startup Việt Nam – quốc tế do SIHUB (Sở KH&CN TP.HCM) triển khai thực hiện trong chiến dịch vươn ra kết nối toàn cầu của SIHUB 2020.

Đó là các giải pháp LOGIVAN, tương tự như Uber/Grab cho xe tải. Giải pháp giúp cung cấp nền tảng thống nhất kết nối chủ hàng và chủ xe. Bằng việc sử dụng công nghệ để tập trung một thị trường bị phân mảnh, giải pháp giúp tối ưu hóa ngành logistics bằng việc tận dụng xe rỗng. Do vậy giảm giá thành cho chủ hàng, thêm thu nhập cho chủ xe và giảm ô nhiễm môi trường

Ami phát triển phần mềm và phần cứng để giúp tăng cường những hoạt động kinh doanh truyền thống tốt hơn như quản lý cư dân, khuôn viên đại học, chuỗi cung ứng ... để xây dựng nên một hệ sinh thái số hoá cho những cộng đồng thông minh sau này.

CyHome là hệ thống quản lý chung cư thân thiện với cư dân. Ra mắt lần đầu vào tháng 11/2017 tại Việt Nam, CyHome hiện đã có mặt tại 36 chung cư lớn và phục vụ hơn 12.000 hộ gia đình. Không chỉ là kênh chính thức kết nối giữa ban quản lý chung cư và các hộ dân, CyHome còn đóng vai trò là cầu nối để liên kết những đơn vị cung ứng hàng hoá và dịch vụ chất lượng tới từng cư dân với mức giá hợp lý hơn. Nếu AirBnb hoặc Booking.com là các nền tảng kết nối người ở và người sở hữu bất động sản thì CyHome sẽ thực hiện phần quản lý và cung ứng dịch vụ, không chỉ cho người thuê ngắn hạn mà còn cho các hộ gia đình sở hữu căn hộ và cho thuê dài hạn.

Trong hệ sinh thái của CyHome, cư dân sẽ được đảm bảo dịch vụ quản lý tiêu chuẩn và chất lượng, tận hưởng các dịch vụ và hàng hoá với mức giá tốt hơn. Ban quản lý chung cư cũng có thể mở rộng kinh doanh với hệ thống tiêu chuẩn quản lý của CyHome, các nhà cung cấp dịch vụ và hàng hoá cũng tiếp cận được với một lượng lớn khách hàng tập trung. Tất cả các bên tham gia vào CyHome đều sẽ có được những lợi ích mà họ mong muốn.

Được biết, SIHUB sẽ hỗ trợ vé máy bay, khách sạn, chuyên môn; các nhóm được kết nối với các đối tác và được xúc tiến, tìm hiểu thị trường Singapore và được các mentor (cố vấn chuyên môn) Singapore hướng dẫn trong hành trình chinh phục thị trường mới.

Ông Huỳnh Kim Tước, giám đốc điều hành SIHUB chia sẻ: “Thông qua chương trình R2TW, chúng tôi mong muốn startup Việt có cơ hội giao lưu, học hỏi với các hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển của thế giới và khu vực, từ đó từng bước đưa Việt Nam lên bản đồ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo toàn cầu”.

Chương trình R2TW được chính thức khởi động từ tháng 1/2018 với sự bắt tay giữa SIHUB và đối tác Hàn Quốc Shinhan Future’s Lab. Tháng 3 năm nay, phía Hàn Quốc đã đưa 3 nhóm startup sang Việt Nam gặp gỡ và tìm kiếm cơ hội kinh doanh.

Tháng 7 vừa qua, 6 startup của Malaysia và Singapore cũng đã sang Việt Nam trong chương trình trao đổi startup giữa Việt Nam và Malaysia, Singapore.

Cuối tháng 8, SIHUB đã mở đợt tuyển chọn startup và dự kiến đến tháng 10 sẽ đưa 3 startup Việt sang Hàn Quốc.

Trong năm 2019, ngoài những đối tác đã hợp tác trong năm nay, SIHUB sẽ tiếp tục chương trình với nhiều đối tác tại các quốc gia khác như Đức, Phần Lan…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 startup Việt được tuyển chọn đi Singapore trong chương trình Runway to the world
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO