25.000 cobot Universal Robots được bán ra trong 10 năm

CAO KIẾN NAM| 29/10/2018 10:19

KHPTO - Với việc đạt mốc 25.000 cobot bán ra trong 10 năm, Universal Robots (UR) đã củng cố vị thế dẫn đầu thị trường này từ ngày 11/10/2018.

Dịp này, Universal Robots cũng đã trao tặng một cobot phiên bản vàng cho 10 trong số 25.000 khách hàng toàn cầu của họ. Trong đó, tại khu vực Đông Nam Á, Công ty công nghiệp ô tô Vinacomin Việt Nam (VMIC) lá 1 trong 10 khách hàng may mắn nhận được cobot phiên bản vàng.

Cobot phiên bản vàng là UR10 là phiên bản đặc biệt có các khớp được phủ lớp sơn vàng - một biến tấu mới so với cobot màu xanh lam và xám truyền thống của UR.

Ông Phạm Xuân Phi - chủ tịch kiêm giám đốc điều hành VMIC, cho biết: “Cobot sẽ sớm được đưa vào hoạt động để hỗ trợ sản xuất cũng như làm việc cùng với nhân viên của chúng tôi. Sự cần thiết của việc cải thiện năng suất và giảm chi phí hoạt động đã khiến chúng tôi lựa chọn cobot như là một giải pháp lý tưởng. Kể từ khi triển khai cobot đầu tiên hồi tháng 7/2018, chúng tôi đã nhận thấy năng suất tăng 30 %, cũng như những cải thiện về chất lượng sản phẩm và thời gian sản xuất”.

Theo ông Sakari Kuikka - giám đốc khu vực châu Á – Thái Bình Dương của UR, cột mốc 25.000 cobot được bán ra đã phần nào ghi nhận sự thành công của UR trong việc trao quyền cho khách hàng, giúp khách hàng đổi mới môi trường làm việc với cobot.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2016, UR phân phối cobot thông qua các nhà phân phối địa phương và các đối tác tích hợp hệ thống - Servo Dynamics Engineering (www.servodynamics.com.vn) và Tan Phat Automation JSC (http://tpa.com.vn), đã được ứng dụng trong ngành công nghiệp như ô tô, điện tử, dệt may, giày dép và các ngành chế biến thực phẩm…

Robot được xác định là một trong những trụ cột của Công nghiệp 4.0 tại Việt Nam, bởi tự động hóa sẽ giúp duy trì tính cạnh tranh của các doanh nghiệp. Một báo cáo gần đây của Bộ công Thương cho thấy: sự quan tâm của các doanh nghiệp trong việc đầu tư và áp dụng công nghệ mới vẫn còn khiêm tốn.

Chiến lược phát triển khoa học và công nghệ giai đoạn 2011 - 2020 sẽ giúp nâng cao khả năng cạnh tranh kinh tế và đẩy nhanh công nghiệp hóa, ưu tiên robot công nghiệp và tự động hóa công nghệ cao.

Theo Liên đoàn Robot quốc tế, cobot hiện là phân khúc tự động hóa công nghiệp phát triển khá nhanh, dự kiến ​​sẽ tăng gấp mười lần, lên 34% tổng doanh số robot công nghiệp vào năm 2025.

Các ngành công nghiệp ô tô và điện tử là nguồn khách hàng lớn của cobot trên toàn cầu. Giá trị thị trường của cobot trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu là 23,5 triệu USD (547 tỷ đồng) năm 2015 và dự kiến ​​đạt 470 triệu USD (10 nghìn tỷ đồng) vào năm 2021, với tỉ lệ tăng trưởng hàng năm kép là 64,67% trong giai đoạn 2015 - 2021. Điện tử là ngành sử dụng cobot lớn thứ hai, chiếm 18% nhu cầu toàn cầu trong năm 2015. Đến năm 2021, dự báo ngành điện tử sẽ đầu tư khoảng 480 triệu USD (11 nghìn tỷ đồng) cho cobot.

Kể từ cobot đầu tiên được bán vào tháng 12/2008, đến nay cobot UR đã được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp để lắp ráp, cầm - đặt, thậm chí là kiểm tra chất lượng. Hiện tại, UR chiếm đến 60% thị phần toàn cầu.

Không giống như các giải pháp robot thông thường, cobot của UR được thiết kế để làm việc đồng thời với thợ máy đạt hiệu quả tối đa, và mở ra nhiều cơ hội cho sự cộng tác giữa con người và robot tại nơi làm việc. Những cobot có tính linh hoạt cao có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ và có thời gian hoàn vốn nhanh.

Cobot phiên bản vàng của UR

Đại diện VMIC nhận cobot phiên bản vàng từ UR.

Ứng dụng của Cobot UR trong công nghiệp

Đa dạng kích cỡ

Điều khiển qua ứng dụng trên thiết bị di động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
25.000 cobot Universal Robots được bán ra trong 10 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO