23 nhân viên y tế Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp xúc với BN 517 đều âm tính với SARS-CoV-2

Nguồn: Trung tâm Báo chí Thành phố Hồ Chí Minh| 01/08/2020 20:35

Chiều 1/8, Bệnh viện Chợ Rẫy đã có báo cáo khẩn về quá trình tiếp nhận, lịch sử di chuyển của bệnh nhân (BN) 517 trong thời gian khám bệnh tại Bệnh viện này.

Theo đó, liên quan đến BN 517 nhập viện Bệnh viện Chợ Rẫy, vào lúc 18 giờ ngày 30/7/2020, bệnh viện Chợ Rẫy nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh (HCDC), Bệnh viện Chợ Rẫy về 01 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và được biết trường hợp này đã từng khám bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ngay sau đó, Bệnh viện đã thực hiện kiểm tra và rà soát lại quá trình tiếp nhận BN, khoanh vùng những nhân viên y tế đã có tiếp xúc với ca bệnh này.

Bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm và cách ly đối với các nhân viên y tế có khả năng tiếp xúc gần với BN; tiến hành phun khử khuẩn khu vực nhận bệnh, phòng khám chuyên khoa Nội Thận và phòng lấy mẫu xét nghiệm số 20; cung cấp nước súc miệng, khẩu trang N95 cho tất cả nhân viên y tế có khả năng tiếp xúc gần với BN.

Đồng thời, sau khi phối hợp với HCDC trích xuất hệ thống camera, Bệnh viện tiếp tục phát hiện thêm một số nhân viên có tiếp xúc gần với bệnh nhân (nhân viên khoa Cấp cứu, Thang máy, Công tác xã hội). Ngoài ra, do bệnh nhân lên xuống thang máy, nên có một số nhân viên bệnh viện đã vô ý đi cùng thang máy với bệnh nhân (nhân viên phục vụ khoa Khám bệnh, bác sĩ khoa Ngoại thần kinh).

Bệnh viện Chợ Rẫy đã thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho các nhân viên y tế tại các khoa, phòng liên quan có tiếp xúc với BN. Đến 10 giờ sáng ngày 1/8, kết quả xét nghiệm cho thấy 23/23 nhân viên y tế có tiếp xúc gần với BN đều âm tính với Covid-19.

Trước đó, ngày 23/7/2020, khoa Khám bệnh - Bệnh viện Chợ Rẫy có tiếp nhận BN N.T.H (SN 1965) trú tại TP. Quảng Ngãi - BN 517. BN khám BHYT theo giấy chuyển tuyến từ bệnh viện Đà Nẵng chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy với chẩn đoán: viêm mô tế bào bàn tay phải, đái tháo đường, tăng huyết áp, suy thận, hội chứng thận hư. Trong quá trình khám bệnh tại đây, tất cả nhân viên y tế của bệnh viện đều mang khẩu trang khi tiếp xúc với BN. 

Bệnh viện đang tiếp tục thực hiện xét nghiệm sàng lọc cho những nhân viên còn lại. Hiện tất cả hoạt động tại bệnh viện vẫn diễn ra bình thường, bảo đảm công tác chuyên môn phục vụ người bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
23 nhân viên y tế Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp xúc với BN 517 đều âm tính với SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO