20 dự án xuất sắc được tham gia chương trình ươm tạo

MAI THY| 30/08/2020 23:43

KHPTO - Vòng bán kết cuộc thi “Dự án đổi mới sáng tạo ứng dụng trí tuệ nhân tạo TP.HCM năm 2020 (HAI 2020)” vừa diễn ra tại TP.HCM. Đây là cuộc tranh tài của top 50 dự án sau khi vượt qua vòng sơ khảo.

Trước khi vòng bán kết diễn ra, tác giả của 50 dự án này đã tham gia vòng Bootcamp HAI 2020 - khóa huấn luyện giúp hoàn thiện dự án và kỹ năng trình bày trước hội đồng tuyển chọn. Đây là cơ hội giúp cho các tác giả dự án được huấn luyện về tư duy tổng thể, kiến thức nền tảng, tâm thế vững vàng và quan trọng nhất là có thể kết nối với các nhà đầu tư/chuyên gia đầu ngành của hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Việt Nam. Bootcamp đã diễn ra thành công tốt đẹp và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ top 50.

Một số dự án nổi bật tại vòng bán kết có thể kể đến: dự án X-ray reporter (Trường đại học khoa học tự nhiên - ĐHQG TP.HCM). Dự án mang đến các giải pháp hỗ trợ bác sĩ, các chuyên gia y tế trong việc đọc và phân tích kết quả chụp phim X-quang trong bệnh viện. Hiện giải pháp đang trong giai đoạn thử nghiệm và được đánh giá rất có triển vọng áp dụng vào thực tế.

Dự án Edubox kết nối học viên và giáo viên/gia sư nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí so với cách kết nối qua trung tâm gia sư truyền thống dựa vào nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI).

HAI 2020 do Sở khoa học và công nghệ, Sở thông tin và truyền thông, Đại học quốc gia TP.HCM và Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (NATEC) phối hợp tổ chức. Cuộc thi nhằm tìm kiếm và hỗ trợ các dự án đổi mới sáng tạo ứng dụng AI trong các lĩnh vực phục vụ cho sản xuất, kinh doanh và đời sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
20 dự án xuất sắc được tham gia chương trình ươm tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO