17 dự án tham gia vòng bán kết khu vực phía Nam cuộc thi “Thanh niên Việt Nam vì sáng tạo xã hội”

Mai Thy| 27/05/2018 08:01

KHPTO - Chiều qua ngày 26/5/2018, vòng bán kết cuộc thi “Thanh niên Việt Nam vì sáng tạo xã hội” đã diễn ra hết sức sôi nổi và nhiệt huyết với phần trưng bày poster và thuyết trình của 17 dự án đến từ TP.HCM, Tây Nguyên và miền Tây Nam bộ (ảnh).

Cuộc thi Thanh niên Việt Nam vì sáng tạo xã hội (VYSIC 2018), khởi động vào ngày 09/04/ 2018, do Hội đồng Anh, Trung tâm sáng tạo xã hội và khởi nghiệp - Trường đại học kinh tế quốc dân và Trường đại học Northampton cùng với các đối tác tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM tổ chức nhằm thúc đẩy sáng tạo xã hội trong thanh niên và truyền cảm hứng về tinh thần kinh doanh vì xã hội. Đây cũng là một sân chơi dành cho thanh niên Việt Nam phát triển các ý tưởng đổi mới sáng tạo hướng tới các tác động lâu dài lên cộng đồng.

Trong số 103 hồ sơ dự thi từ mọi miền của đất nước (20 hồ sơ đến từ các doanh nghiệp khởi nghiệp), đã có 36 hồ sơ được chọn để trình bày trước ban giám khảo ở ba khu vực Bắc, Trung, Nam. Mỗi đội đều được phân công và nhận sự hỗ trợ từ một cố vấn (mentor) là các sáng lập viên các doanh nghiệp khởi nghiệp, các doanh nhân tạo tác động xã hội, các chuyên gia từ các trung tâm ươm tạo và các giảng viên về đổi mới sáng tạo từ các trường đại học. Các mentor đã đồng hành cùng các nhóm hoàn thành mô hình kinh doanh và trải qua 2 thử thách tuần về nghiên cứu thị trường và thiết kế poster nhóm.

Vấn đề xã hội các đội nêu ra gắn liền với thực trạng xã hội. Một số đề tài tiêu biểu như các sản phẩm sử dụng nguyên liệu mới (mặt nạ bằng thảo sinh dược, dùng ruồi lính đen để phân hoá rác thải hữu cơ ...); chương trình đào tạo, hướng nghiệp, hỗ trợ sinh viên; không gian kết nối cộng đồng; ứng dụng cung cấp thông tin giao thông, thông tin sản phẩm. Hồ sơ các đội cho thấy sự hiểu biết về vấn đề xã hội cũng như sự sáng tạo về giải pháp.

Vòng Bán kết cuộc thi được tổ chức độc lập tại ba thành phố tương ứng với ba khu vực theo thời gian sau.

- 25/05 tại Đà Nẵng (DNES) cho khu vực miền Trung

- 26/05 tại TP.HCM (SIHUB) cho khu vực miền Nam

- 27/06 tại Hà Nội (BKHUP) cho khu vực miền Bắc

Vòng thi bán kết khu vực phía Nam do Saigon Innovation Hub chịu trách nhiệm tổ chức. Với chiến lược SIHUB 2020 - hướng tới kết nối toàn cầu, Social Impact là một trong 10 trụ cột chính mà Saigon Innovation Hub xây dựng nhằm hướng đến tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng. Là đối tác khu vực phía Nam của cuộc thi, SIHUB mong muốn góp phần tạo dựng và phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo xã hội, thúc đẩy doanh nghiệp xã hội lớn mạnh, mang lại nhiều lợi ích thiết thực, giải quyết những vấn đề tồn đọng của cộng đồng và xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
17 dự án tham gia vòng bán kết khu vực phía Nam cuộc thi “Thanh niên Việt Nam vì sáng tạo xã hội”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO