13 trường đại học ký kết lập ra “Liên minh an ninh mạng”

CAO KIẾN NAM| 21/06/2019 20:39

KHPTO - Trường ĐH quốc tế Hồng Bàng (HIU) và các trường đại học ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long vừa cùng nhau ký kết bản thỏa thuận thành lập “Liên minh an ninh mạng” hôm 20/6 tại HIU nhằm hỗ trợ cho những nghiên cứu, phát triển về khoa học và đào tạo trong lĩnh vực bảo mật, an ninh mạng.

Tham gia ký kết thành lập Liên minh của các Trường ĐH khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (gọi tắt là Liên minh an ninh mạng) có NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong – hiệu trưởng HIU, và đại diện 12 trường ĐH đối tác, gồm: ĐH Gia Định, ĐH Hoa Sen, ĐH Bà Rịa – Vũng Tàu, ĐH kinh tế công nghiệp Long An, ĐH Cửu Long, ĐH kỹ thuật công nghệ Cần Thơ, ĐH An Giang, ĐH Bạc Liêu, ĐH Đồng Tháp, ĐH Tiền Giang, ĐH Hùng Vương, ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM.

Theo thỏa thuận được ký kết, các trường đại học trong liên minh nói trên sẽ triển khai hợp tác dưới hình thức thực hiện các nghiên cứu về khoa học và đào tạo, cũng như các dự án hợp tác chung giữa các nhà khoa học của các bên trong lĩnh vực bảo mật và an ninh mạng.

Trong đó, Trường ĐH quốc tế Hồng Bàng đóng vai trò là đầu mối xây dựng, quản lý phòng thí nghiệm an ninh mạng của Liên minh với tên gọi “Cyber Security Lab - CySec” và chia sẻ trang thiết bị, cơ sở dữ liệu nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học tại phòng thí nghiệm này.

Ngoài ra, các bên cũng sẽ hỗ trợ việc xây dựng chương trình đào tạo, khóa học và phòng thực hành trực tuyến trong lĩnh vực bảo mật và an toàn mạng; hỗ trợ đào tạo và trao đổi học tập cho đội ngũ giảng viên và chuyên gia; hỗ trợ lẫn nhau trong việc trao đổi tài liệu khoa học trong lĩnh vực an ninh mạng, hỗ trợ nhau trong việc tiến hành thẩm định các nhiệm vụ khoa học trong lĩnh vực công nghệ thông tin và an ninh mạng, thu hút sự tham gia của các nhà khoa học với tư cách là các chuyên gia.

Thông qua việc liên kết, cung cấp các giải pháp và hỗ trợ dịch vụ trong lĩnh vực bảo mật và an toàn mạng cho các sở, ban, ngành và doanh nghiệp của liên minh nói trên, nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng và sự cần thiết cải thiện tình hình an ninh mạng trong khu vực Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long được kỳ vọng sẽ được nâng cao hơn.

Theo chia sẻ từ đại diện của HIU, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và đào tạo là một trong những nội dung quan trọng nằm trong chiến lược phát triển của nhà trường trong giai đoạn từ 2019 - 2022. “Đến năm 2022, Trường ĐH quốc tế Hồng Bàng sẽ trở thành trường đại học tư thục có định hướng nghiên cứu tại Việt Nam về cả chất lượng đào tạo nghiên cứu và doanh thu từ hoạt động giáo dục; là cơ sở đào tạo nhận được sự hợp tác tin cậy của đối tác giáo dục và nghiên cứu khoa học uy tín trên thế giới, của doanh nghiệp, các địa phương và xã hội”, NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong, nhấn mạnh.

Năm học 2019 - 2020, Trường ĐH quốc tế Hồng Bàng tuyển sinh 7 ngành đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh, trong đó có ngành công nghệ thông tin và an toàn thông tin. Cùng với việc đào tạo chương trình bằng tiếng Việt, HIU đang thực hiện lộ trình định hướng quốc tế hóa.

htp

NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong – hiệu trưởng HIU chia sẻ vè mục tiêu thành lập “Liên minh an ninh mạng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
13 trường đại học ký kết lập ra “Liên minh an ninh mạng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO