11 cá nhân và tổ chức nhận Giải thưởng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM 2018

Tin, ảnh: Việt Thy| 20/10/2018 10:35

KHPTO - Chiều ngày 19/10/2018, Sở KHCN TP.HCM đã tổ chức Lễ trao giải thưởng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM 2018 (I-Star 2018). Sau 5 tháng phát động, ban tổ chức đã nhận được tổng cộng 197 bài dự thi và 40 bài dự thi có số lượng yêu thích lớn đã được chọn vào vòng chung kết. Tại lễ trao giải, 11 tổ chức và cá nhân, thuộc 4 nhóm đối tượng chính đã được trao thưởng trị giá 50 triệu đồng/giải.

Sự kiện này nằm trong khuôn khổ Tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM 2018 (WHISE 2018). Giải thưởng I-Star 2018 được coi là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo (ĐMST), ứng dụng kết quả nghiên cứu phát triển vào sản xuất, kinh doanh, góp phần giải quyết các vấn đề của cộng đồng và tạo ra những đột phá mới cho sự tăng trưởng bền vững của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. Việc tổ chức thành công giải thưởng này ngay từ năm đầu tiên cho thấy sức lan tỏa của tinh thần đổi mới sáng tạo trong cộng đồng, vì thế, I-Star được kỳ vọng sẽ trở thành giải thưởng thường niên quý giá, đem lại tác động tích cực cho sự phát triển của TP.HCM trong tương lai.

Kết quả, 11 cá nhân/tổ chức thuộc 4 nhóm đối tượng chính được trao giải gồm:

  • Nhóm 1 - Doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST: Công ty cổ phần Vé xe rẻ; Công ty TNHH FreelancerViet; Công ty cổ phần EKID Studio.
  • Nhóm 2 - Giải pháp ĐMST: WEBGIS – Hệ thống quản lý thông tin hiệu quả bệnh truyền nhiễm trên địa bàn TP.HCM (Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM); Ứng dụng công nghệ thông tin trong giám sát, xử lý trật tụ lòng lề đường trên địa bàn quận Bình Thạnh, TP.HCM.
  • Nhóm 3 - Tác phẩm truyền thông có tác động tích cực đến cộng đồng khởi nghiệp: Dịch vụ công trực tuyến chuyển mình (tác giả Di Lâm, báo Sài Gòn giải phóng); Qui trình báo động đỏ trong cấp cứu người bệnh (nhóm tác giả Lê Nhật Thành, Tạ Ngọc Nhung, Hồ Tùng Duy - Truyền hình Nhân dân); Dạy khởi nghiệp thế nào cho hiệu quả (tác giả Vũ Tuấn Anh, Thời báo Kinh tế Sài Gòn).
  • Nhóm 4 - Tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực cho hoạt động khởi nghiệp ĐMST: Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao (SHTP-IC); Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp TP.HCM (BSSC); Khu công nghệ phần mềm Đại học quốc gia TP.HCM (ITP).
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
11 cá nhân và tổ chức nhận Giải thưởng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO