11/75 nhóm đoạt giải cuộc thi AIoT & Smart Cities 2019

CAO KIẾN NAM| 12/10/2019 06:41

KHPTO - Giải nhất cuộc thi AIoT & Smart Cities 2019 với chủ đề “Thông minh hơn để cuộc sống tốt hơn” đã thuộc về các giải pháp: Phần mềm giải pháp truy xuất nguồn gốc trên nền tảng công nghệ Blockchain; DiGiAds; ứng dụng thiết bị châm cứu thông minh chăm sóc sức khỏe từ xa. Mỗi giải nhất được nhận thưởng 40 triệu đồng, hoặc 20 triệu đồng, tùy vào bảng thi đấu.

Buổi thuyết trình của 11 đội dự thi lọt vào vòng chung kết của cuộc thi trước hội đồng ban giám khảo đã diễn ra hôm 11/10/2019 tại TP.HCM.

Các giải nhì (20 triệu đồng/giải, hoặc 10 triệu đồng/giải; tùy bảng thi đấu) của cuộc thi này đã thuộc về đội cócác giải pháp: Climate Monitor Box; Fruds box; CocoFood Platform; Fiona Vision. Và các giải phụ(20 triệu đồng/giải) đã được trao cho các đội cócác giải pháp: IoT Socket; Xpharmacy; ứng dụng thiết bị châm cứu thông minh chăm sóc sức khỏe từ xa; Fiona Vision; nghiên cứu cải tiến thiết bịđun nóng Paraffin sử dụng trong vật lý trịliệu, phục hồi chức năng. Trong đó, giải pháp Fiona Vision ngoài đoạt giải nhì ở bảng thi đấu thứ 4, còn được ban tổ chức trao thêm giải phụBosch Extra.

Theo ban tổ chức cuộc thi, các ý tưởng đoạt giải sẽ được xem xét và ươm tạo từ6 - 24 tháng, cũng như hỗ trợ đăng ký tham dự chương trình SpeedUp của Sở khoa học và công nghệ TP.HCM, tìm kiếm thêm các nhà đầu tư… thay vì chỉ dừng ở trao giải.

Qua cuộc thi này, các nhóm dự thi cócơ hội hợp tác để cùng phát triển ý tưởng, giải pháp của mình.

Không gian giao lưu, sáng tạo về các xu hướng khoa học công nghệ

Đây là lần đầu tiên cuộc thi này được tổ chức bởi Vườn ươm doanh nghiệp (QTSC Incubator) thuộc Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC), với sự bảo trợ của Sở khoa học và công nghệ TP.HCM, cùng sự hỗ trợ của Hội tin học TP.HCM (HCA), Tập đoàn công nghệ Bosch, Hội tin học Việt Nam (VAIP) và QTSC. Diễn ra trong 5 tháng, cuộc thi đã nhận được các giải pháp dự thi từ75 nhóm tại nhiều tỉnh thành ở Việt Nam, xoay quanh chủ đề trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật kết nối (IoT) tại Việt Nam.

Cuộc thi "AIoT & Smart Cities 2019" hướng đến việc mang đến cho sinh viên, doanh nghiệp trong và ngoài ngành công nghệ thông tin: một không gian giao lưu, sáng tạo về các xu hướng khoa học công nghệ trên thếgiới, cũng như cập nhật mức độ sẵn sàng của cộng đồng khởi nghiệp trước làn sóng cách mạng công nghiệp lần thứ 4, trao đổi kinh nghiệm về khởi nghiệp; khơi nguồn ý tưởng - phát triển sản phẩm từý tưởng khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo.

Ông Vũ Anh Tuấn - giám đốc QTSC Incubator, trưởng ban tổ chức cuộc thi, chia sẻ: “AIoT & Smart Cities sẽ là một sân chơi thường niên dành cho những nhóm khởi nghiệp chuyên về trí tuệ nhân tạo, giúp họ cóđược những kết nối với nhau, chia sẻ những kiến thức, những xu hướng phát triển sản phẩm, hợp tác và chia sẻ nguồn lực… Thông qua cuộc thi, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp cũng cóđược thông tin để hỗ trợ tốt hơn cũng như cóthể ‘đặt hàng’ giải quyết từng bài toán cụthể”.

Phógiám đốc Sở khoa học và công nghệ TP.HCM, ông Nguyễn Khắc Thanh, cho biết: “Trong một năm, TP.HCM đã triển khai rất nhiều cuộc thi về khởi nghiệp. Tôi mong muốn những cuộc thi như AIoT & Smart Cities 2019 sẽ đóng góp một phần nhỏvào chương trình nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo giai đoạn 2019 - 2025. Không chỉ dừng lại ở một cuộc thi bình thường, thông qua cuộc thi, các nhóm cónhững ý tưởng, dự án tốt sẽ được trải qua quá trình huấn luyện, đào tạo, tư vấn để hoàn thiện sản phẩm và bước vào giai đoạn tăng tốc qua chương trình SpeedUp của Sở khoa học và công nghệ TP.HCM. Với sự hỗ trợ đó, cùng với sự đồng hành của các doanh nghiệp, thì các dự án sẽ đi vào thực tế, giải quyết trực tiếp những vấn đề của TP.HCM”.

Còn theo ông Đinh Anh Khoa - đại diện của Tập đoàn công nghệ Bosch, thì tập đoàn này đã và đang dành nhiều nguồn lực và sự quan tâm cho sự phát triển thành phố thông minh, đô thịthông minh, tòa nhà thông minh cũng như các tiện ích thông minh tại sân bay. Tập đoàn này cũng mong muốn đóng góp vào việc chia sẻ những kết quả nghiên cứu, phát triển công nghệ, ứng dụng của mình trong mảng AI & IoT cho doanh nghiệp Việt Nam, nhất là những doanh nghiệp khởi nghiệp. Đócũng là lý do mà tập đoàn này đồng hành cùng cuộc thi nói trên với vai trò là nhà tài trợ thiên thần, đồng tổ chức, cũng như tham gia cùng ban cố vấn cuộc thi trong việc hỗ trợ, tư vấn, chia sẻ, huấn luyện các nhóm dự thi.

Phần thi của nhóm CocoFood Platform.

Ông Vũ Anh Tuấn tổng kết cuộc thi.

Các nhóm nhận giải

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
11/75 nhóm đoạt giải cuộc thi AIoT & Smart Cities 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO