100 học sinh tại TP.HCM được bảo trợ học tập đến hết bậc trung học phổ thông

MAI THY| 18/08/2021 23:09

KHPTO – Với mục tiêu kết nối các nguồn lực chăm lo cho các em thiếu nhi vượt qua khó khăn, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh phức tạp như hiện nay, cũng như chuẩn bị tốt cho năm học mới 2021 - 2022, Hội đồng đội TP.HCM vừa ký kết trao tặng bảo trợ học tập cho 100 em học sinh đến hết bậc trung học phổ thông, với Trung tâm phát triển khoa học và công nghệ trẻ (Thuộc Thành Đoàn TP.HCM).

Thực hiện chủ trương của Ban thường vụ Thành Đoàn TP.HCM và Hội đồng Đội TP.HCM về bảo trợ cho những em học sinh không may mất cha, mẹ, người thân, khó khăn vì đại dịch Covid-19, có điều kiện để tiếp tục đến trường đến năm 18 tuổi, tập thể cán bộ Trung tâm phát triển khoa học và công nghệ trẻ sẽ tiếp nhận vào bảo trợ học phí cho 100 em có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn cho đến khi tốt nghiệp cấp 3.

Hàng năm, ngoài việc trao tặng học bổng cho các em thiếu nhi, Trung tâm nói trên còn xây dựng lộ trình, phương án theo dõi, thăm hỏi, liên hệ với gia đình để trao đổi tình hình học tập của các em. Đồng thời, tạo điều kiện cho các em tham gia các khóa học kiến thức, bổ sung kỹ năng phù hợp với lứa tuổi, ngoại ngữ, tin học… phát triển năng khiếu, sở thích theo nhu cầu của các em.

Bên cạnh việc bảo trợ học phí, Trung tâm phát triển khoa học và công nghệ trẻ cũng sẽ theo dõi quá trình học tập của các em, tổ chức các lớp phụ đạo kiến thức về STEAM, lớp lập trình công nghệ thông tin, lớp ngoại ngữ, câu lạc bộ (CLB) thiên văn, CLB tên lửa nước, CLB sáng tạo… để giúp các em có thêm những kiến thức nền tảng trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
100 học sinh tại TP.HCM được bảo trợ học tập đến hết bậc trung học phổ thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO