10 tổ chức, cá nhân xuất sắc được trao Giải thưởng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh năm 2021

Bài, ảnh: VIỆT THY| 14/12/2021 14:52

KHPTO - Sáng ngày 14/12, Sở khoa học và công nghệ TP.HCM đã tổ chức lễ công bố và trao Giải thưởng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh năm 2021 (I-Star 2021). Buổi lễ diễn ra tại Trường đại học kinh tế TP.HCM, được phát trực tuyến trên các nền tảng Webex, Youtube và Facebook.

I-Star là giải thưởng thường niên do UBND TP.HCM chủ trì. Năm nay, I-Star 2021 chính thức được phát động từ ngày 1/4/2021 và đã nhận được 310 hồ sơ đăng ký dự thi của các cá nhân, tổ chức. Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp I-Star được tổ chức nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có những đóng góp tích cực trong hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, mang lại hiệu quả thiết thực, phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Năm nay, I-Star 2021 được trao cho 4 nhóm đối tượng gồm: các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; các giải pháp đổi mới sáng tạo; các tác phẩm báo chí truyền thông về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; các cá nhân, tổ chức khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo có đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Từ 39 hồ sơ được chọn vào vòng chung kết năm nay, ban tổ chức đã trao 10 giải thưởng ở 4 nhóm đối tượng trên (mỗi bảng có 3 giải đồng hạng). Năm nay, ở nhóm đối tượng 3, các tác phẩm báo chí truyền thông về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đã tiếp nhận 87 bài viết dự thi, báo Khoa Học Phổ Thông vinh dự được vinh danh trong Top 10 với bài viết “Khi giảng viên xắn tay áo làm nông dân” (phóng viên Tuyết Mai).

Ông Nguyễn Việt Dũng, giám đốc Sở khoa học và công nghệ TP.HCM, trưởng ban tổ chức I-Star 2021 cho biết: “Năm

2021 là năm đầu tiên thực hiện đề án “Hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP.HCM giai đoạn 2021 – 2025”. Năm 2021 cũng là một năm đầy khó khăn, thử thách do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng cũng chính từ đó, các giải pháp, ý tưởng sáng tạo không ngừng được phát huy. I-Star 2021 đã chứng kiến sự bùng nổ của các giải pháp sáng tạo trong công tác phòng, chống dịch Covid 19, với số lượng hồ sơ tham gia của nhóm đối tượng 2 tăng gấp đôi so với năm 2020. Trong đó, nhiều giải pháp đổi mới sáng tạo của các cá nhân, tổ chức được cộng đồng đánh giá cao. Các giải pháp này không chỉ hiến kế giúp phòng, chống dịch Covid-19 mà còn mang tính xã hội, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, vì cộng đồng trong giai đoạn giãn cách cũng như giai đoạn bình thường mới đã cho thấy ý tưởng sáng tạo có thể đến từ bất cứ nơi đâu, trong bất kỳ hoàn cảnh nào và cũng là minh chứng cho tinh thần “sáng tạo”, “vượt khó”, “nghĩa tình” của người dân thành phố”.

I-Star là giải thưởng thường niên do UBND TP.HCM chủ trì, có ý nghĩa và mang màu sắc riêng, góp phần tích cực làm nên một hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo bền vững, mang lại hiệu quả thiết thực, xây dựng và lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần tạo ra những đột phá mới cho sự phát triển của thành phố. Giải thưởng được tổ chức bởi sự phối hợp của nhiều sở, ngành như: Sở khoa học và công nghệ, Sở thông tin và truyền thông, Sở nội vụ, Sở công thương, Khu công nghệ cao, Khu nông nghiệp công nghệ cao, Sở giáo dục và đào tạo, Sở tài chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 tổ chức, cá nhân xuất sắc được trao Giải thưởng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO