10 tính năng có sức cạnh tranh của yahoo!mail

20/08/2011 22:19

KHPTO - Trước sự nổi lên của Gmail, để tăng sức cạnh tranh, hai đối thủ chính là Hotmail và Yahoo! Mail đã không ngừng cải tiến sản phẩm của họ để mang đến cho người dùng các lợi ích thiết thực khi sử dụng dịch vụ của họ. Yahoo! Mail vừa hoàn tất lần nâng cấp giao diện, tính năng thứ hai với nhiều điểm mới rất thú vị, bài viết xin giới thiệu đến bạn những tính năng hay của Yahoo! Mail phiên bản mới này.

1. Trả lời thư nhanh chóng

Điểm mới dễ thấy ở lần cải tiến này là khi bạn đọc một thư mới thì bên dưới sẽ có ô gửi phản hồi giúp trả lời thư nhanh chóng mà không cần phải bấm Reply như cách làm xưa nay nữa. Dĩ nhiên, đây chỉ là phần thu gọn dành cho trường hợp nội dung trả lời chỉ là chữ đơn thuần, không có định dạng như là một fi le.

2. Xem hình ảnh, video tức thời qua Flickr, Picasa và YouTube

Khi nhận được một video của bạn bè chia sẻ từ YouTube, bạn có thể xem ngay trong hộp thư mà không cần phải truy cập đến YouTube nữa. Đơn giản là bạn chỉ cần bấm Xem Slideshow, video sẽ được trình chiếu tại chỗ.

Ngoài ra, bạn cũng xem được các video khác của người đã upload video đó. Tương tự, với hình ảnh được gửi đi từ Flickr, Picasa, bạn cũng xem được dễ dàng ngay từ hộp thư của mình.

3. Tìm kiếm thư từ dễ dàng

Có thể bạn thấy việc Yahoo! Mail bố trí công cụ tìm kiếm trong thư và tìm trên web cũng chẳng hơn gì Gmail. Nhưng thật ra, khả năng của Yahoo! Mail tỏ ra vượt trội hơn so với Gmail, kết quả tìm kiếm ở đây ngoài việc có đánh dấu vị trí chứa từ khóa còn được phân theo người gửi, có chứa tập tin đính kèm, thời gian, thư mục... nên rất dễ cho người dùng lọc kết quả cần tìm.

4. Tự động sắp xếp thư từ vào các thư mục riêng

Nhờ ứng dụng Automatic Organizer mà các thư đến sẽ được đưa vào các thư mục riêng cho tiện việc phân loại, quản lý, đồng thời giảm “áp lực” lên hộp thư đến, tạo cho hộp thư của bạn sự gọn gàng. Các thư được phân loại sẽ được cho vào các mục OIB Business, OIB Entertainment, OIB Social Networking, vv...

5. Có thể nhập danh bạ từ Facebook, Gmail và xóa các địa chỉ trùng lặp

Trong bối cảnh mạng xã hội Facebook đang rất thịnh hành, và Facebook với Google có nhiều động thái bất hợp tác với nhau, thì người dùng Yahoo! Mail có được sự lợi thế lớn là họ có thể dễ dàng nhập danh bạ từ Facebook, Gmail và Hotmail vào tài khoản của mình. Đồng thời, khi nhập còn tránh được việc trùng địa chỉ nhờ tính năng xóa các địa chỉ trùng lặp.

6. Dễ dàng thay đổi màu nền

Không chỉ mang đến cho người dùng những tính năng hay mà Yahoo! Mail Mới còn chú ý đến việc trang trí giao diện. Việc thay đổi màu nền trở nên dễ dàng hơn rất nhiều chỉ với thao tác chọn Tùy chọn > Màu nền.

7. Kết hợp Yahoo! Mail và Yahoo! Messenger

Việc đưa Yahoo! Messenger vào Yahoo! Mail để người dùng có thể vừa sử dụng e-mail vừa giữ liên lạc với bạn bè đã được thực hiện từ lâu. Tuy nhiên, đến tận phiên bản Yahoo! Messenger 11 cùng với Yahoo! Mail phiên bản mới thì điều này mới thật sự gây ấn tượng mạnh.

Bên cạnh việc hiển thị avatar của bạn bè, trong lần cải tiến này bạn đã có thể thay đổi chế độ ẩn, hiện với một người nào đó hay cho hiện danh sách những người bạn thường xuyên liên lạc nhất.

8. Gửi thư có tập tin đính kèm dung lượng lớn

Với sự có mặt của YouSendIt, người dùng có thể gửi các tập tin đính kèm dung lượng lên đến 100 MB ngay trong Yahoo! Mail. Lưu ý là thời gian tồn tại của tập tin đính kèm là 30 ngày.

9. Liên tục cập nhật tin tức từ Facebook vđ Twitter

Việc liên kết với hai mạng xã hội hàng đầu hiện nay là Facebook và Twitter cho thấy sự nắm bắt kịp thời nhu cầu của người sử dụng. Qua thẻ cập nhật, hoạt động của bạn bè từ các mạng xã hội liên kết sẽ được hiển thị, và đồng thời bạn cũng có thể chia sẻ cùng lúc lên Yahoo! Pulse, Facebook, Twitter.

10. Làm việc tốt hơn trên các thiết bị di động

Nhóm phát triển đã thực hiện nhiều cải tiến để người dùng sử dụng Yahoo! Mail, Yahoo! Messenger mọi lúc mọi nơi qua thiết bị di động như điện thoại thông thường, iPhone, iPad, các dòng máy chạy Android. Như vậy, ta có thể thấy Yahoo! Mail đã hội tụ đủ tính đơn giản, tiện lợi, phục vụ tốt cho công việc lẫn nhu cầu giải trí của người dùng. Bên cạnh đó tốc độ của hộp thư đã nhanh gấp đôi trước đây, và việc bảo mật luôn được quan tâm đúng mức càng làm cho người dùng hài lòng và yên tâm sử dụng hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 tính năng có sức cạnh tranh của yahoo!mail
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO