10 công nghệ mới được Microsoft hướng đến trong năm nay

TÔN GIA QUYỀN| 12/05/2019 14:14

KHPTO - Microsoft vừa chia sẻ những giải pháp và công nghệ mới có thể giúp các đối tác, nhà phát triển sản phẩm trên nền tảng công nghệ Microsoft tạo ra sản phẩm cụ thể đa dạng hơn về tính năng, cũng như giúp người dùng cuối khai thác ứng dụng triệt để và hiệu quả hơn.

1. Với những tính năng mới được tích hơp vào trình duyệt web Microsoft Edge trên Chromium OS vốn dĩ có sẵn trong hệ điều hành Windows 8 hoặc 10, người dùng máy tính có thể đơn giản hóa việc thu thập, sắp xếp và chia sẻ nội dung, bổ sung thêm quyền kiểm soát riêng tư, thậm chí là có thể quyết định cho hay không cho “bên thứ 3” theo dõi họ hoạt động của họ trên trình duyệt web này.

2. Công nghệ của Microsoft có thể giúp Starbuck mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của chuỗi cà phê có tiếng trên toàn cầu. Qua đó, Starbuck có thể dự đoán việc bảo trì các máy pha cà phê với Azure Sphere, sử dụng học tăng cường trên Azure (reinforcement learning) để đưa ra những thức uống phù hợp với khách hàng trên ứng dụng điện thoại của Starbuck, truy xuất nguồn gốc của hạt cà phê với Azure blockchain.

3. Fluid Framework là nền tảng web-based dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay. Nền tảng này sẽ mang lại những cách sáng tạo mới cho các đội nhóm, giải cấu trúc và tái cấu trúc nội dung, cũng như cho phép các tác nhân thông minh cùng làm việc với con người, đề xuất ảnh, dịch dữ liệu...

4. Đối với nhìn của Microsof về các tác nhân thông minh (intelligence agents), được tạo ra từ những đột phá về AI đàm thoại (conversational AI) và máy học (machine learning) - được Microsoft mua lại hồi tháng 5/2018, người dùng có thể trải nghiệm với người trợ lý ảo một cách tự nhiên hơn. Công nghệ này sẽ được tích hợp vào AI đàm thoại trên tất cả các sản phẩm và dịch vụ của Microsoft trong thời gian sắp tới.

5. AI tích hợp trong bộ sản phẩm quen thuộc với phần lớn người dùng máy tính trên thế giới là Microsoft 365 và Office 365 có thể giúp cải thiện được hiệu năng và sáng tạo trong xử lý công việc hàng ngày.

6. Nền tảng mới giúp doanh nghiệp tạo ra những hệ thống tự động, như việc sử dụng robot cho những trường hợp khẩn cấp, hay việc dùng thiết bị bay không người lái (drone) để kiểm tra những thiết bị ở xa.

7. Dịch vụ Microsoft Graph data connect có thể giúp các tổ chức kết hợp dữ liệu năng suất từ Microsoft Graph với dữ liệu kinh doanh một cách an toàn, mở ra các cơ hội mới để tạo ra các ứng dụng thông minh, đồng thời giải quyết các thách thức của việc di chuyển và quản lý lượng dữ liệu lớn.

8. Đối với các nhà phát triển và nhà khoa học dữ liệu, Microsoft đưa ra các công cụ mới trong Azure AI, trong đó có Ink Recognizer. Nó cho phép thiết bị nhận dạng mực in kỹ thuật số, cũng như khả năng ghi lại lời nói theo thời gian thực.

9. Các nhà phát triển có thể triển khai mạng lưới tập đoàn chỉ với vài cú bấm (click) chuột thông qua Azure Blockchain Service, cũng như có thể sử dụng quyền quản trị tích hợp để thêm thành viên mới, đặc quyền và xác thực người dùng.

10. Để giải quyết một trong những thử thách mà các doanh nghiệp đối mặt đó là việc kết nối các thiết bị IoT với đám mây, Microsoft đưa ra giải pháp “IoT Plug and Play” sử dụng ngôn ngữ đơn giản để giúp việc kết nối diễn ra dễ dàng hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 công nghệ mới được Microsoft hướng đến trong năm nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO