10 cá nhân, tổ chức xuất sắc được vinh danh tại I-Star 2020

MAI THY| 30/11/2020 15:46

KHPTO - 10 cá nhân, tổ chức có thành tích xuất sắc nhất trong năm 2020 vừa được vinh danh và trao thưởng tại Lễ tổng kết giải thưởng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM năm 2020 (I-Star 2020). Điều đáng phấn khởi là dù đại dịch Covid-19 khiến rất nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn nhưng đây lại là năm có nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia dự thi với chất lượng vượt trội và số lượng gần gấp đôi so với năm đầu tiên.

Qua đó cho thấy, hệ sinh thái khởi nghiệp của TP.HCM đã bắt đầu vững vàng sau nhiều năm được đầu tư, ươm tạo và phát triển.

303 hồ sơ tham dự trên nhiều lĩnh vực đã góp phần tạo nên làn sóng khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo sôi nổi của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung trong nhiều năm qua.

Sau gần 6 tháng kể từ khi phát động, 40 hồ sơ dự thi có lượt bình chọn cao nhất đã lọt vào vòng chung kết và tiếp tục được hội đồng giám khảo đánh giá và chọn ra những dự án xuất sắc nhất cho 4 nhóm đối tượng.

Ở nhóm đối tượng 1 – các doanh nghiệp khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, 3 startup đình đám trong năm đã nhận được giải thưởng. Đó là “Ứng dụng gọi xe Be” của Công ty cổ phần BE Group; Dự án “Triip – Nền kinh tế du lịch phi tập trung” của Công ty Triip Pte giúp các đối tác bán hàng tiết kiệm từ 50% - 90% và ứng dụng “BravoHR - Ứng dụng công nghệ vào quản lý nhân sự” của Công ty BravoHR.

Ở nhóm đối tượng 2, nhiều giải pháp tạo đột phá trong các lĩnh vực xã hội, y tế, khoa học, giáo dục đã tham gia và nhận được sự yêu mến của công chúng. Giành giải thưởng I-Star tại nhóm này là dự án “Cây ATM gạo - khẩu trang cho những người khó khăn trong dịch Covid-19” của Công ty cổ phần Vũ trụ xanh và dự án “S4Life – Ứng dụng hiến máu cứu người” của quận đoàn 1, TP.HCM.

Trong đó, “Cây ATM gạo – khẩu trang” là một giải pháp thiện nguyện hữu ích trong cộng đồng, góp phần lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo khắp cả nước. Sau khi được triển khai ở TP.HCM, hàng loạt các địa phương khác như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Lào Cai, Hậu Giang, Nha Trang… cũng xuất hiện các “cây ATM gạo - khẩu trang” do nhiều doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức cùng chung tay thực hiện, tạo được sự hưởng ứng mạnh mẽ toàn quốc.

Còn dự án “S4Life – Ứng dụng hiến máu cứu người”, do Quận đoàn quận 1 phát triển, cho phép kêu gọi hiến máu khi cần thiết, đồng thời hỗ trợ nhà quản lý trong việc theo dõi, thống kê quá trình hiến máu và số lượng dự trữ nhằm hỗ trợ công tác điều trị, cứu người.

Nhóm các tác phẩm truyền thông có tác động tích cực đến hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, nhà báo Trần Trọng Nhân (báo Tuổi trẻ) và nhà báo Minh Tâm (Thời báo kinh tế Sài Gòn) đã nhận được Giải thưởng I-Star 2020 với hai sản phẩm đặc biệt là chuyên trang Đổi mới sáng tạo (báo Tuổi trẻ) và tác phẩm “Chọn con đường khó để tái chế rác thải nhựa” (Thời báo kinh tế Sài Gòn).

Trong nhóm những tổ chức/cá nhân có đóng góp tích cực đến hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, “Hội đồng tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam”, “Seed Planter” và “HCMUT-TBI: Trung tâm ươm tạo doanh nghiệp công nghệ thuộc Trường ĐH bách khoa TP.HCM” đã xuất sắc nhận được sự bình chọn cao từ cộng đồng và hội đồng giám khảo chuyên môn.

Phần thưởng cho 10 cá nhân/tổ chức đạt giải I-Star 2020, gồm: giấy công nhận, cúp lưu niệm và tiền thưởng trị giá 50 triệu đồng.

Với 3 năm liên tiếp được tổ chức, I-Star đã khẳng định uy tín của giải thưởng trong cộng đồng khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của TPHCM không chỉ ở quy mô, ý nghĩa và cách thức tổ chức giải thưởng, mà còn ở sự đóng góp tích cực trong hoạt động kinh doanh và đổi mới sáng tạo của các đối tượng dự thi, thông qua những thành tựu mà họ gặt hái và cống hiến cho cộng đồng trong suốt thời gian qua.

I-Star là giải thưởng thường niên do UBND Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì, Sở KH&CN TP.HCM là đơn vị thực hiện nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 cá nhân, tổ chức xuất sắc được vinh danh tại I-Star 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO