'Ớn lạnh' với phương pháp... thanh lọc cơ thể bằng cà phê!

PHƯƠNG NAM| 29/01/2021 09:45

KHPTO - Gần đây, trên mạng có rất nhiều clip hướng dẫn cách thải độc bằng cà phê! Người muốn thải độc chỉ cần coi clip mua dụng cụ về làm là cơ thể được thải độc trẻ đẹp và nhanh chóng hết bệnh! Thế là mọi người rủ nhau... làm!

Lời quảng cáo hấp dẫn

Chúng tôi xin trích đăng một đoạn quảng cáo trên mạng như sau: “Thải độc bằng cà phê, giúp: 

- Làm sạch đại tràng, cải thiện nhu động ruột.

 - Tống khứ ký sinh trùng sống trong đại tràng. 

- Thanh lọc và cải thiện chức năng gan. 

- Kích thích sản xuất glutathione S-transferase (có tính thanh lọc toàn diện) trong gan lên tới 700%. 

- Tăng cường năng lượng: thông thường, độc tố sẽ làm “tắc nghẽn” dòng máu, đồng thời làm giảm sự di chuyển của oxy. Coffee enema sẽ cải thiện những vấn đề này, cải thiện lưu thông máu và oxy, khiến cơ thể tràn đầy năng lượng. 

- Cải thiện tiêu hóa: làm enema thường xuyên cũng là một cách chữa các triệu chứng đầy hơi, khó tiêu... các hại khuẩn cũng bị tống khứ, hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

-  Tinh thần minh mẫn hơn: khi độc tố được đẩy ra khỏi cơ thể, lưu thông máu được cải thiện, oxy lên não nhiều hơn, thư giãn hơn. 

- Giảm đau nửa đầu, đau đầu.

 - Làm sạch đại tràng toàn diện: cà phê sẽ thấm vào thành đại tràng, đẩy theo các cặn bã bám chặt trong đại tràng ra ngoài, kích thích nhu động ruột hoạt động, thanh lọc độc tố...”. 

Cuối cùng, việc thanh lọc này còn giúp giảm cân, đẹp da! Đi kèm với lời quảng cáo là hướng dẫn cách làm và cuối cùng là bán một số dụng cụ (bột cà phê, bộ truyền...) để thực hiện. 
Với những lý luận không bằng chứng, chứng minh khoa học, nhưng nhiều người tin và làm theo!

Cơ thể chúng ta có thải độc không? 

- Cơ thể thải độc bằng nhiều cách: mồ hôi (cân bằng nhiệt độ, thải cặn bã...), đi tiểu, trung, đại tiện mỗi ngày. Chưa hết, tai, mắt, mũi cũng có cách riêng (nước mắt, lông mao...) đẩy bụi và vi khuẩn ra ngoài...

Cơ thể có cần ta giúp nó thải độc không? Xin thưa là không! Bản thân cơ thể đã là khối hoàn chỉnh, việc thải độc chỉ làm rối hoạt động của cơ thể mà thôi. Vậy rửa ruột có thanh lọc độc tố? Rửa ruột không thanh lọc độc tố mà ngược lại nó làm mất nước và mất cân bằng điện giải natri, kali... gây chóng mặt, chuột rút, nhịp tim bất thường... Rửa ruột còn làm mất cân bằng hệ khuẩn đường ruột, các lợi khuẩn mất dần theo từng đợt tháo nước từ cơ thể! Thải độc bằng cà phê, thực chất chỉ là hành động thụt tháo phân mỗi ngày! 

Về vấn đề này, ThS.BS. Dương Phước Hưng, khoa hậu môn - trực tràng, Đại học y dược TP.HCM cho biết: “Chỉ định thụt tháo thực hiện khi chuẩn bị làm thủ thuật như nội soi hay phẫu thuật tiêu hóa. Chỉ định thụt tháo trong táo bón phải có chỉ định của bác sĩ, vì có thể có di chứng hay biến chứng. Cụ thể, thụt tháo lâu ngày sẽ gây viêm nhiễm hậu môn và trực tràng do sang chấn (bị thương) tại chỗ khi đặt dụng cụ thực hiện, viêm nhiễm sẽ gây hẹp hậu môn do các sẹo co rút. Thụt tháo lâu ngày sẽ gây rối loạn điện giải, mất nước và điện giải, gây đờ đại tràng và mất trương lực cơ thắt của đại tràng”. 

Cứ tưởng tượng, một người mà hậu môn bị chít hẹp, đờ đại tràng thì làm sao thực hiện “đệ tứ khoái” một cách bình thường được nữa. Như vậy, sẽ phải thụt tháo cả đời! Từ một người bình thường, trở thành người bệnh! Biết mình dại thì đã muộn! Điều đáng ngại là bệnh không đến ngay. 

Trao đổi với anh Bình Đặng, nhân vật đã dùng cà phê để thanh lọc, anh hoan hỉ cho biết: “Tôi làm cách ngày một lần, liên tục cả tháng mà vẫn đi vệ sinh bình thường không xảy ra chuyện gì”. Nếu làm mà bị ngay thì ai cũng sợ! Vấn đề nằm ở chỗ, cơ thể sẽ cầm cự, để đến một ngày bệnh đến thì phải chịu cảnh thụt tháo cả đời! Còn giảm cân thì có, vì lượng nước và phân trong cơ thể ra nhiều chứ không phải chất béo, cơ thể sẽ phục hồi ngay khi có thể, để đảm bảo an toàn, không bị mất nước gây kiệt sức! Khỏe - bệnh, tùy bạn chọn, hãy sáng suốt trước khi can thiệp bất kỳ điều gì vào cơ thể. Bởi đây là một con đường một chiều, sức khỏe, chức năng bộ phận của cơ thể mất đi khó tìm lại được!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'Ớn lạnh' với phương pháp... thanh lọc cơ thể bằng cà phê!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO