‘Quà tặng cho con’ – quà tặng yêu thương cho con trẻ

ĐƯỜNG TIỆM CẬN| 19/05/2020 20:04

KHPTO – Dường như được viết ra từ sâu thẳm tấm lòng, từ những nhịp trái tim đang réo rắt trong tâm hồn, tập tản văn ‘Quà tặng cho con’ của cây viết Trần Nguyên Hạnh được ví như là một món quà yêu thương dành cho con trẻ.

Đó cũng có thể là món quà chứa đựng những điều mà các bậc làm cha làm mẹ muốn nói với con trẻ trong suốt hành trình con trưởng thành.

Trong lời bộc bạch mở đầu tác phẩm, do Nhà xuất bản Văn hóa - Văn nghệ TP.HCM ấn hành và giới thiệu đến bạn đọc hồi đầu tháng 4 vừa rồi, tác giả cuốn sách viết: “Có thể có những người mẹ không thể hoặc không có cơ hội chia sẻ với con cái của mình.

Cũng có những đứa trẻ không có may mắn được nghe những chia sẻ như thế từ mẹ.

Dẫu vậy, trong suốt hành trình lớn lên, trưởng thành và bước đi trên con đường đầy gian khó, đứa trẻ nào cũng sẽ có lúc khát khao, mong đợi được nghe những lời chia sẻ, an ủi, động viên với tất cả yêu thương”.

Tình yêu, yêu thương bắt nguồn từ sự lắng nghe, chia sẻ và thấu hiểu. Với con trẻ, mẹ là bờ vai chở che, và cũng là nơi con nhỏ to tâm sự, ngày qua ngày tiếp thu, học hỏi những kiến thức để sẵn sàng cho hành trang bước vào cuộc sống. Sự gắn kết giữa mẹ và con, con với gia đình, chính là tình yêu thương, để mái nhà luôn tràn ngập tình yêu thương, và cũng là nền tảng để luôn vững chãi trước những sóng gió của cuộc đời.

Đọc ‘Quà tặng cho con’, các bậc phụ huynh lẫn con trẻ có thể sẽ hiểu hơn về gia đình, về tình yêu trong cuộc sống thông qua những trải nghiệm thực tế của tác giả quê ở Đà Nẵng, cũng như những lời dặn dò cho con trẻ trước hàng loạt tình huống trong cuộc sống.

Có thể nói, tập sách này là nguồn động viên, khích lệ cho những mảnh đời thiếu thốn tình yêu thương, giúp người đọc vững tin vào một ngày mai tươi sáng, ấm áp và hạnh phúc.

Sách thấy có bán tại cửa hàng sách Văn hóa – Văn nghệ (90 Ký Con, Q.1, TP.HCM – ĐT: 0903033237 – 0937662811), quầy M03 đường sách TP.HCM, cũng như hệ thống nhà sách trên toàn quốc, và cả trên trang web Tiki.vn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
‘Quà tặng cho con’ – quà tặng yêu thương cho con trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO