“Nên thuốc” với mật ong

Mộng Hằng| 28/06/2017 10:12

Không phải ngẫu nhiên mà từ xa xưa, ông cha ta đã xem mật ong là thần dược trị bách bệnh. Các bài thuốc dân gian từ mật ong đã được người dân lưu truyền và áp dụng phổ biến để phòng chống bệnh tật. Một số bài thuốc từ mật ong có thể kể là:

mat_ong.474.1mat_ong.474mat_ong.474.2

Mật ong sữa ong chúa: Loại 500 g: 200.000 đồng.          Mật ong nguyên chất dạng chai: 240.000 đ/hộp (2 chai loại 500 ml)                 Mật ong lên men dạng chai: Loại 300 ml: 50.000 đồng; 
                                                                                                                                                                                                    Loại 500 ml: 100.000 đồng; 
                                                                                                                                                                                                    Loại 750 ml: 145.000 đồng.

mat_ong._474.4mat_ong.474.5

Mật ong nguyên chất dạng hủ:                                                                                  Mật ong lên men dạng hộp có vòi vặn: Loại 3 lít tương đương 3kg: 520.000 đồng.

Loại 1,2kg/hủ: 440.000 đồng/hộp gồm 2 hủ (220.000 đồng/hủ 1,2kg)        

mat_ong.474.3

Mật ong lên men dạng hộp có vòi vặn: Loại 3 lít tương đương 3kg: 520.000 đồng.        

KHPT

Chữa trẻ sốt cao
Hòa nước sôi để nguội và mật ong theo tỷ lệ 1:1 cho trẻ uống một vài lần là hạ sốt.
Chữa viêm khí quản mãn tính
Mật ong 120 g, gừng tươi 500 g nghiền nát chắt lấy nước, để lắng trong, bỏ lớp trong bên trên, lấy lớp đặc bên dưới trộn với mật ong, sau bữa ăn uống một lần trước khi đi ngủ.
Chữa viêm họng, viêm thanh quản, nói khàn, ho
Dùng 5 - 10 nhánh tỏi bỏ vỏ cho vào lọ mật ong (70 - 100 ml) ngâm trong 2 - 3 ngày là có thể dùng được. Uống 3 - 4 lần/ngày, mỗi lần 1 muỗng. Khi cho trẻ em uống cần pha loãng với một ít nước, uống 3 - 4 lần/ngày, mỗi lần 1 muỗng cà phê.
Ngoài ra còn có thể pha mật ong với nước chanh nóng để chữa ho gió.
Chữa bỏng
Khi bị bỏng, chúng ta đừng lo lắng, hãy dùng bông gạc tiệt trùng tẩm mật ong bôi lên vết bỏng, chờ khô lại bôi liên tiếp 6 - 7 lần. Mật ong sẽ làm mát vùng da nơi bị bỏng, ngoài ra nó còn giúp da nhanh liền sẹo.
Chữa bí tiểu tiện
Trẻ em và người lớn khi bí tiểu tiện có thể hòa mật ong lượng vừa đủ với nước ấm uống một vài lần là khỏi.
Chữa kiết lỵ
Người lớn ngày uống 3 lần với nước sôi để nguội, mỗi lần 40 ml mật ong, uống trước bữa ăn 1 giờ hoặc sau ăn 2 giờ. Trẻ em dùng lượng giảm đi còn 30 g, hòa vào cháo loãng, đậu nành cho uống.
Giải rượu, bia
Mật ong chứa lượng lớn fructose, một loại đường đơn được cơ thể sử dụng để sản sinh năng lượng, có thể giúp giải rượu bia nhanh chóng. Do đó, nếu lỡ quá chén và cảm thấy mỏi mệt vào sáng hôm sau, một vài muỗng mật ong sẽ đem lại hiệu quả tốt. Bài thuốc này rất phù hợp cho các quý ông hay tiệc tùng.
Tăng cường năng lượng cho cơ thể
Thay vì dùng cà phê hàng ngày hãy chuyển sang thói quen uống trà có pha thêm một chút mật ong để thúc đẩy nguồn năng lượng cho cơ thể. Lượng đường trong mật ong có thể giúp sảng khoái tinh thần.
Chữa vết thương da chảy máu
Lấy mật ong bôi vào vết thương ra máu ở da, có tác dụng kháng nhiễm khuẩn.
Chữa viêm loét dạ dày - tá tràng
Do tính chất diệt khuẩn của mật ong đặc biệt tốt với vi khuẩn H. pylori, là một loại xoắn khuẩn gây viêm loét ở dạ dày nên mật ong được dùng để chữa lành vết loét. Mỗi ngày uống 10 ml mật ong pha với 1 ly nước ấm, nhấp dần từng ngụm cho tới hết, sau một thời gian vết loét sẽ liền sẹo. Có thể trộn mật ong với bột nghệ hoặc chế thành viên nghệ mật ong để dùng giúp đẩy nhanh tiến độ hiệu quả.
Trị chóng mặt cao huyết áp
Mật ong 10 g uống với nước ấm ngày 2 lần, uống lâu dài sẽ giảm hẳn chứng chóng mặt do huyết áp cao.
Giảm béo
Pha 1 - 2 muỗng mật ong với 1 ly nước ép chanh vào một ly nước ấm. Uống hỗn hợp này mỗi ngày sẽ giúp lọc sạch đường ruột, giúp giảm béo.
Thúc đẩy tuần hoàn máu
Trộn 1 muỗng nước ép tỏi với 2 muỗng mật ong. Dùng 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối. Bài thuốc này giúp thúc đẩy sự tuần hoàn máu trong cơ thể, khiến da dẻ hồng hào, mịn màng hơn.
Giúp sáng mắt
Pha 1 muỗng mật ong vào nước ép cà rốt, uống trước khi ăn sáng khoảng 1 giờ. Loại nước uống này sẽ giúp đôi mắt trong sáng, tia nhìn tinh anh.
Muốn biết thêm thông tin, liên hệ Công ty TNHH mật ong Võ Kiệt; Hotline: 0868.459970;  0909.881.170.
Công ty mật ong Võ Kiệt hiện đang có nhu cầu phát triển hệ thống phân phối, đại lý trên toàn quốc với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Nên thuốc” với mật ong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO