“Gì mà chẳng vượt qua” - ca khúc của sinh viên trước dịch Covid-19

NHƯ HOA| 15/08/2020 15:12

KHPTO - Nhóm sinh viên và cựu sinh viên Trường đại học RMIT đã sáng tác ca khúc nhằm động viên, khích lệ học sinh lớp 12 trước kỳ thi THPT diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Ca khúc song ngữ Anh - Việt “Gì mà chẳng vượt qua” được cả nhóm sáng tác và sản xuất trong vòng 4 tuần, với thông điệp động viên lứa học sinh lớp 12 tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Với giai điệu vui tươi, ca khúc động viên các em học sinh hãy tự tin vượt qua những thử thách trong năm cuối cấp này. Bên cạnh những đổi thay và bất ổn của năm 2020, lớp 12 là năm quan trọng trong cuộc đời của mỗi học sinh.

Nữ sinh viên ngành truyền thông chuyên nghiệp Nguyễn Mai Hiếu Trang chia sẻ rằng, em đã viết lời ca khúc sau khi nghiên cứu và trò chuyện với các em học sinh cuối cấp: “Trước khi bắt tay vào sáng tác ca khúc, em đã trò chuyện với các em học sinh năm 2002 để hiểu được tâm tư và những khó khăn mà các em gặp phải. Từ đó, em mới định hướng chủ đề và giai điệu phù hợp với ca khúc. Em còn đặt mình vào vị trí của các em để xem thông điệp mà mình truyền tải có phù hợp không. Đây là một trong những bước mà em từng học từ RMIT để tạo ra thông điệp

phù hợp cho một chiến dịch truyền thông hiệu quả”.

Theo Trang, việc nghiên cứu trước khi viết lời ca khúc cũng tương tư như việc em làm nghiên cứu khách hàng để tìm ra thông điệp phù hợp khi lên chiến dịch marketing và truyền thông hiệu quả, chỉ khác ở điểm, sản phẩm của chiến lược lần này chính là âm nhạc.

Nhóm Trang đã mất 2 tuần để lên ý tưởng và hoàn thiện giai điệu cho ca khúc, và 2 tuần tiếp theo để hoàn tất khâu sản xuất.

Các thành viên khác trong nhóm đã và đang học các ngành khác nhau tại RMIT gồm: sinh viên Võ Quỳnh Anh và Đỗ Thế Anh (ngành truyền thông chuyên nghiệp), Hoàng Trần Tuấn Ngọc (ngành kỹ sư phần mềm); và hai cựu sinh viên Nguyễn Việt Anh (ngành thương mại) và Nguyễn Trung Đăng Thụy (ngành công nghệ thông tin).

Nghe ca khúc tại:www.youtube.com/watch?v=c4j_GqLU-Vs.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Gì mà chẳng vượt qua” - ca khúc của sinh viên trước dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO