Phát động cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch

K. NAM| 05/04/2019 06:56

KHPTO - Tổng cục du lịch và Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn đã phối hợp với các hiệp hội, doanh nghiệp, trường đại học đã phát động cuộc thi “Doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch”.

Cuộc thi diễn ra từ tháng 3 - 6/2019 với ba vòng tuyển chọn. Vòng truyền thông tuyển chọn và sơ tuyển lựa chọn 20 doanh nghiệp tham gia vòng 2 để đào tạo, tư vấn và thi bán kết và vòng chung kết lựa chọn 6 doanh nghiệp xuất sắc để trao giải; hồ sơ đăng ký tại địa chỉ http://bit.do/vietnamsmarttoursmstartup2019, trước ngày 20/4.

Đối tượng tham gia cuộc thi gồm các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch thông minh với sản phẩm, mô hình kinh doanh mới, có yếu tố sáng tạo và giá trị khác biệt. Trong đó, ưu tiên các doanh nghiệp phát triển các mô hình du lịch thông minh có tác động kinh tế, xã hội lớn với cộng đồng địa phương các vùng có điều kiện kinh tế khó khăn; sử dụng công nghệ tiên tiến, có khả năng liên kết và hợp tác các nguồn lực; tạo thành chuỗi giá trị sản phẩm và dịch vụ; có yếu tố hội nhập quốc tế cao.

Theo ban tổ chức, các sáng kiến ứng dụng công nghệ thông tin cần tập trung trong các lĩnh vực cơ bản của ngành du lịch như: các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng, du lịch ẩm thực...; vận tải, lữ hành, hướng dẫn du lịch; dịch vụ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp; tổ chức hội nghị, hội thảo; các hoạt động văn hóa, lễ hội, lịch sử, biểu diễn nghệ thuật; các hoạt động liên quan đến bảo tàng, làng nghề truyền thống...; truyền thông, quảng bá, phát triển thương hiệu du lịch; thương mại hàng hóa phục vụ du khách như quà tặng, sản phẩm đặc trưng của điểm đến; đào tạo, tư vấn, quản lý điểm đến, môi trường du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO