“Cho con tình yêu thương”

HỒNG DUNG| 29/03/2018 08:38

Ngày 28/3/2018, Báo Phụ Nữ TP.HCM đã phối hợp với nhãn hàng sữa dê công thức DG (nhập khẩu từ New Zealand) họp báo công bố kế hoạch tổ chức chuỗi sự kiện mang tên “Cho con tình yêu thương”. Đây là sân chơi dành cho trẻ em ở các trung tâm bảo trợ trẻ em, nhà mở, mái ấm trên địa bàn TP.HCM, để các em thỏa sức thể hiện ước mơ và có cơ hội hiện thực hóa ước mơ của mình.

Tại buổi họp báo nhiều người không khỏi xúc động, khi nghe các em nói về ước mơ của mình. Em Trần Hữu Trí ở Mái ấm Ánh Sáng, trường Lương Đình Của Q3, ước mơ được chữa lành đôi mắt cho những cô chú trong nhóm người mù An Phúc – nơi cưu mang, cho em bao tình thương, để mọi người được nhìn thấy mọi vật xung quanh. Có em mơ ước trở thành công an, vì chính em là nạn nhân của nạn ấu dâm và chính chú công an đã giải cứu em… Mỗi ước mơ của các em đều gắn liền với chính cuộc đời mà các em đã trải qua và trong mỗi ước mơ các em lại khao khát mong “Được một lần gặp/nhìn thấy cha mẹ”, “Được gọi mẹ ơi”, “Được mẹ ôm vào lòng”… làm mỗi chúng ta không khỏi xót xa.

Nhiều em khác còn không có cả ước mơ bởi quanh năm chỉ biết những người bạn đồng cảnh ngộ. Sự cô đơn của các em là có thật và vẫn thường trực hàng ngày. Tuổi thơ của các em, ngoài những khó khăn vật chất, còn những thiếu thốn tinh thần, rất cần được sẻ chia.

Tại buổi họp báo, bà Lê Huyền Ái Mỹ - Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TP.HCM, cho biết:  “Như tên gọi của chương trình “Cho con tình yêu thương”, những người lớn chúng ta cùng ngồi lại, lắng nghe và cùng nhau chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em trong tình thương, sự hiểu biết và trách nhiệm cộng đồng; để từng đứa trẻ được lớn lên một cách lành mạnh, trong sáng, khỏe khoắn. Chúng ta trao cho các con nguồn yêu thương, thái độ sống biết quan tâm, chia sẻ; nguồn dinh dưỡng chất lượng và tốt nhất cho sự phát triển thể chất của trẻ, để từ đây, là khởi đầu cho quá trình hình thành một cách căn bản nhân cách, tầm vóc của trẻ - trước khi trưởng thành và trở thành một công dân tốt, có ích cho xã hội. Hãy cùng chúng tôi - Báo Phụ Nữ và các đối tác tin cậy của mình – nắm tay các con, để những giấc mơ trẻ thơ sẽ được hóa thành hiện thực; để những người lớn – của ngày mai – sẽ thật sự hạnh phúc, ấm áp từ hôm nay”.

Chương trình “Cho con tình yêu thương”, sẽ đi qua 10 trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật, nhà mở, mái ấm, như: Trung tâm nuôi dưỡng Bảo trợ trẻ em Tam Bình, Làng thiếu niên Thủ Đức (quận Thủ Đức), Trung tâm nuôi dưỡng Bảo trợ trẻ em Gò Vấp (quận Gò Vấp), … để tìm những câu chuyện hay, những mảnh đời đặc biệt của các em và đăng tải trên Báo Phụ Nữ điện tử (PNO) từ ngày 28/3 đến 1/6/2018. Những câu chuyện sẽ được thể hiện dưới hình thức video clip, hình vẽ, mẩu chuyện ngắn hoặc các hình thức khác.

Bên cạnh chương trình thực hiện tại các mái ấm, nhà mở, trung tâm bảo trợ trẻ em, Báo Phụ Nữ TP.HCM cũng sẽ tiếp nhận bài viết của tất cả trẻ em mồ côi trên cả nước qua địa chỉ e-mail: chocontinhyeuthuong2018@gmail.com. Những bài viết được chọn đăng sẽ được hỗ trợ 03 triệu đồng/bài. Riêng 10 trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi sẽ nhận được 05 triệu đồng.

Ở giai đoạn cuối của chương trình “Cho con tình yêu thương”, Báo Phụ Nữ TP.HCM sẽ chọn ra 03 bài viết của 03 em có hoàn cảnh đặc biệt và cùng các Mạnh Thường Quân giúp các em biến ước mơ thành hiện thực nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

Theo số liệu của Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), Việt Nam hiện có 29 triệu trẻ em (dưới 16 tuổi). Trong số đó, có đến 156.000trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi do nhiều nguyên nhân khác nhau như: trẻ khuyết tật, kinh tế khó khăn, có thai ngoài ý muốn…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Cho con tình yêu thương”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO