‘Bông cẩm tú cầu’ - tự truyện về bóng đá của tác giả trẻ tuổi

ĐƯỜNG TIỆM CẬN| 14/09/2020 11:32

KHPTO - Nhà xuất bản Văn hóa - Văn nghệ TP.HCM vừa tổ chức buổi giao lưu - ra mắt tác phẩm “Bông cẩm tú cầu” của tác giả Khương Teddy hôm 13/9/2020.

Với tình yêu mãnh liệt dành cho môn thể thao “vua” ngay từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, khát khao cùng Đội tuyển bóng đá quốc gia chinh phục loạt đỉnh cao thành tích mới, cùng những trải lòng về tình bạn, và tình yêu tuổi học trò đã được cây bút trẻ Khương Teddy (Võ Duy Khương, sinh năm 1998) khắc họa trong tác phẩm Bông cẩm tú cầu.

Cuốn sách không phải là một chuyện kể ngôn tình. Thay vào đó là sự giao thoa giữa tự truyện và lối hành văn sáng tạo của tác giả khi hóa thân vào nam nhân vật chính - Hiếu Minh. Đó là cậu học sinh cấp ba với năng khiếu bóng đá trời phú đã có một chuyến xuất ngoại đầy ý nghĩa sang Nhật Bản, khởi đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp. Trên chặng hành trình đó, Hiếu Minh đã từng bước trưởng thành, và cũng đón nhận những câu chuyện tình, những chuyện trắc trở.

Xen lẫn trong tự truyện của Hiếu Minh với các chuyến du đấu trên nhiều sân cỏ quốc tế là những kỷ niệm đầy thơ mộng của chuyện tình với cô bạn học Khả Hân, cùng khối 12. Đó là buổi hẹn đi xem phim, dạo phố, ăn chè... và nụ hôn đầu đời.

Dẫu vậy, nội dung chính của ấn phẩm Bông cẩm tú cầu vẫn là bóng đá. Bài học mà Hiếu Minh đúc kết từ niềm say mê với túc cầu, từ quá trình tham gia thi đấu trong nước cho đến quốc tế, đó chính là sự nghiêm túc về kỷ luật, tinh thần đồng đội, và hơn hết là một tinh thần yêu nước, tinh thần dân tộc quật cường trong từng trận đấu.

Chính những vấp ngã của Hiếu Minh và đồng đội trên đấu trường khu vực lẫn quốc tế là những bài học vô giá để hộ trưởng thành hơn, chín chắn hơn và bản lĩnh hơn trước mọi khó khăn trong chặng đường phía trước.

Trước đó, vào các năm 2018 và 2019, cùng với Nhà xuất bản Văn hóa - Văn nghệ TP.HCM, tác giả Khương Teddy đã cho ra mắt hai tập sách: Ngày tôi còn bé và Đội trưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
‘Bông cẩm tú cầu’ - tự truyện về bóng đá của tác giả trẻ tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO